Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương 278 thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc 2019

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đại biểu thiếu nhi vượt khó học giỏi

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc 2019 - lần III diễn ra tại TPHCM từ ngày 14 đến 16/6 với sự tham gia của 278 đại biểu thiếu nhi và 80 phụ trách tiêu biểu, sáng 16/6, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (Quận 1), Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc 2019.

Đến tham dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cùng đại diện nhiều bộ, ban, ngành Trung ương và TP.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong khẳng định tinh thần hiếu học vượt khó vươn lên đã là phẩm chất đáng quý của người Việt Nam, từ những Nguyễn Hiền, Mạc Đĩnh Chi thuở xưa đến Nguyễn Ngọc Ký và biết bao tấm gương nghị lực hôm nay. Luôn xác định chăm lo cho thiếu nhi là nhiệm vụ quan trọng của mình, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đặt chỉ tiêu phải “hỗ trợ, giúp đỡ 1,5 triệu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”. Những năm qua, nhiều giải pháp hay như: cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, các mô hình “Nuôi heo đất giúp bạn đến trường”, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, “Em nuôi của Đoàn”… đã đồng hành, động viên, khích lệ các em không ngừng nỗ lực vươn lên trước nghịch cảnh, trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

278 đại biểu thiếu nhi dự Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc 2019 là những điển hình đại diện cho hàng triệu thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống khắp mọi miền Tổ quốc. Mỗi người một quê hương, một hoàn cảnh nhưng đều chung ý chí, nghị lực phi thường với những ước mơ cao đẹp, khát vọng vươn lên; là những tấm gương sáng, truyền thêm nghị lực phấn đấu, tinh thần lạc quan, không chịu lùi bước trước khó khăn, không chỉ trong đội viên, thiếu nhi mà còn đối với nhiều thanh niên Việt Nam.

Bày tỏ sự trân trọng, xúc động trước nghị lực, ý chí của các bạn nhỏ đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tin tưởng rằng với khát vọng và quyết tâm thắp sáng những ước mơ cao đẹp của mình, gần 300 hạt giống tốt được tuyên dương hôm nay, qua vườn ươm của tổ chức Đoàn - Đội các cấp sẽ lan tỏa mạnh mẽ để có thêm nhiều gương sáng thiếu nhi vượt khó vươn lên khắp mọi miền đất nước, cũng là đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu thiếu nhi vượt khó học giỏi nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo Các đại biểu thiếu nhi vượt khó học giỏi nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, quan tâm, chăm lo và dành nhiều nguồn lực hơn cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo môi trường, điều kiện an toàn, thuận lợi cho các em được vui chơi, học tập, rèn luyện và phấn đấu. Đặc biệt, các ngành, các cấp cần có kế hoạch, hành động cụ thể giúp trẻ em nghèo, trẻ em lang lang có nguy cơ bỏ học phải tiếp tục được đến trường; đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp, điểm vui chơi… tạo điều kiện sinh hoạt lành mạnh, chăm sóc sức khỏe cho các em; kiên quyết xử lý nghiêm, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, xâm hại đến trẻ em.

Lễ tuyên dương tôn vinh 278 gương thiếu nhi vượt khó học giỏi trên toàn quốc, trong đó có 56 điển hình tiêu biểu được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Dịp này, các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân cũng hỗ trợ hàng trăm suất học bổng, phần quà trị giá hơn 800 triệu đồng hỗ trợ thiếu nhi vượt khó học giỏi cả nước.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo