Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương thành tích học sinh giỏi quốc tế 2018

Các em đoạt HCV nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/10, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018.

Năm 2018, có 38/38 lượt học sinh thuộc 7 đội tuyển tham dự Olympic khu vực và quốc tế đoạt giải, gồm: 13 Huy chương Vàng (HCV), 14 Huy chương Bạc (HCB) và 11 Huy chương Đồng (HCĐ). Đây là năm tiếp nối thành tích cao nhất năm 2017 tất cả các đội tham gia đều đạt HCV; 100% thí sinh tham gia đều đoạt Huy chương. Đặc biệt Olympic Sinh học quốc tế đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay, em Nguyễn Phương Thảo, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên; Đại học Quốc gia Hà Nội đạt tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh, là thí sinh được tôn vinh là người chiến thắng cuộc thi (the first winer). Đây cũng là lần đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Olympic Sinh học quốc tế có điểm cao nhất của cuộc thi. 

Bộ GD-ĐT cho rằng, có nhiều nguyên nhân tác động để làm nên thành tích đáng tự hào của công tác dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2018. Trong đó hàng đầu là những đổi mới căn bản đồng bộ về quản lý trong công tác tổ chức thi chọn học sinh giỏi quốc gia và tập huấn các đội tuyển của Bộ GD-ĐT. Bộ đã tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác coi thi, chấm thi các vòng chọn học sinh giỏi đảm bảo khách quan, trung thực, đánh giá đúng trình độ học sinh tạo điều kiện để chọn được những học sinh giỏi nhất tham dự các đoàn HSG khu vực và quốc tế. Dần tiếp cận với hình thức thi của khu vực và quốc tế, như kỳ thi chọn đội tuyển Olympic đối với môn Tin học triển khai áp dụng thi, chấm trực tiếp như hình thức tổ chức thi của quốc tế.

Đặc biệt là những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, niềm đam mê khoa học và sự sáng tạo trong học tập, rèn luyện của các em học sinh trong các đội tuyển quốc gia. Sự tận tụy của các thầy cô giáo ở các trường THPT, các thầy cô giáo, các nhà khoa học tham gia tập huấn đội tuyển, đưa đội tuyển đi thi, các thầy cô giáo trực tiếp daỵ học và ôn luyện cho học sinh những người đã dành trọn tình cảm, tâm huyết trong công tác giáo dục nói chung và công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước nói riêng; trong công tác tập huấn.

Trong ngày 19/10, đoàn đại biểu gồm các cán bộ, giáo viên đại diện Bộ GD-ĐT và 32 học sinh đoạt giải Olympic và cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2018 đã đến báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo