Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương, thưởng lớn cho đội tuyển điền kinh Việt Nam giành 17 HCV tại SEA Games 29

Lãnh đạo ngành TDTT, Liên đoàn điền kinh chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam. (Nguồn: Tổng cục TDTT)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành thành tích cao tại SEA Games 29 hồi tháng 8 vừa qua ở Malaysia. Với 17 HCV, điền kinh Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng tổng sắp huy chương của môn thể thao nữ hoàng này tại đấu trường SEA Games.

Trong lịch sử, SEA Games 15 năm 1989 là đại hội đầu tiên đoàn thể thao Việt Nam trở lại với đấu trường khu vực. Tại đại hội này, điền kinh không giành được bất cứ huy chương nào. Tấm huy chương đầu tiên của điền kinh Việt Nam là năm 1991 khi SEA Games 16 tổ chức tại Philippines với 1 HCB, 1 HCĐ.

Thành tích của điền kinh Việt Nam tiến bộ không ngừng, đại hội sau cao hơn đại hội trước. Cùng với thành tích ổn định của thể thao Việt Nam (luôn nằm trong tốp 3 các nước Đông Nam Á), điền kinh Việt Nam cũng luôn giữ vị trí trong nhóm đầu ở SEA Games. Đặc biệt tại SEA Games 29 năm 2017 ở Malaysia, điền kinh nước ta đã tạo bước đột phá khi lần đầu tiên vượt qua Thái Lan để giành 17 HCV, 11 HCB, 6 HCĐ, đứng đầu bảng tổng sắp; trước đó, chỉ tiêu của đội tuyển điền kinh là giành 10-12 HCV.

Trong những năm qua, điền kinh Việt Nam đã có bước tiến mang tính đột phá, đóng góp xứng đáng  cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Với thành tích kể trên, đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 29 đã được Hội doanh nhân G7-Invest tặng thưởng 1 tỷ đồng. Công ty TNHH quốc tế Hải Long (nhãn hàng Lining) tặng thưởng 100 triệu đồng. Trước đó, Lining cũng đã chính thức trở thành nhà tài trợ trang phục cho đội tuyển điền kinh Việt Nam từ năm 2016-2021 với giá trị lên tới 5 tỷ đồng.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, trong thời gian tới, điền kinh sẽ tiếp tục được đầu tư để luôn là mũi nhọn của thể thao Việt Nam trên các đấu trường quốc tế.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo