Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội

Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VH-TT-DL Lương Văn Nhiền trao giấy khen cho các tập thể cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/12, Ban Thường vụ Đoàn khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT-DL) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 - 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 – 2021. Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VH-TT-DL Lương Văn Nhiền đã đến dự.

Năm học 2019 – 2020, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên các trường thuộc Đoàn Khối bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến quá trình tổ chức các hoạt động. Tuy nhiên dưới sự định hướng, chỉ đạo hỗ trợ của Thành đoàn, Đảng ủy khối và các cấp ủy – Ban giám hiệu các trường cùng với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực, chủ động, sáng tạo của Đoàn khối và Đoàn các trường đã thay đổi phương thức tổ chức các hoạt động, vẫn phần nào đảm bảo được sự đa dạng ở các tuyến nội dung, tạo môi trường cho đoàn viên, sinh viên trường tham gia rèn luyện, phấu đấu trở thành các gương điển hình thanh niên tiên tiến. Điểm nổi bật của Đoàn khối trong năm học 2019 – 2020 đã phát huy thế mạnh sinh viên các trường trong tổ chức các hoạt động gắn với việc học của sinh viên, trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao…

Triển khai phương hướng chương trình công tác của Đoàn năm học 2020 – 2021, Đoàn khối cơ sở VH-TT-DL xác định tiếp tục thực hiện các giải pháp cụ thể, sâu sát, gắn với thế mạnh, đặc thù lĩnh vực đào tạo của từng trường để tạo ra những phong trào, hoạt động giao lưu giới thiệu và nhân rộng các điển hình tài năng lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao đạt giải thưởng cao tại các hội thi liên hoan do Bộ VH-TT-DL tổ chức. Duy trì và phát huy có hiệu quả hội thi “Sinh viên thanh lịch – Tài năng hóa trang”, “Duyên dáng sinh viên Mỹ thuật”, Hội thi trí tuệ Văn hóa, CLB Trung Kiên, đưa âm nhạc truyền thống đến công nhân, học sinh, CLB phổ cập dạy bơi cho thiếu nhi….

Tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Nhiền, Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VH-TT-DL đã báo cáo triển khai Đề án số 05-ĐA/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội tại TPHCM. Đồng thời hướng dẫn kinh nghiệm, nắm bắt tư tưởng, tâm tư tình cảm đoàn viên sinh viên, cách thức nhận diện các biểu hiện, cách ứng xử văn hóa trên mạng xã hội và thực hiện các giải pháp phù hợp để đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng thông tin xấu, độc, sai sự thật trên internet, mạng xã hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối tặng giấy khen cho 6 tập thể và Ban Thường vụ Đoàn khối cơ sở Bộ VHTT&DL tặng biểu trưng 17 tập thể và 70 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm học 2019-2020.

Diệu Bình


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo