Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

UBND Đồng Nai khen thưởng 2 nữ nhân viên gác chắn dũng cảm cứu người

Ban An toàn giao thông Đồng Nai trao giấy khen và tiền thưởng cho 2 nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan, nhân viên thuộc Cung chắn Biên Hòa 2 - Đội đường sắt Biên Hòa. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 14/2, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã quyết định khen thưởng đột xuất cho hai nữ nhân viên gác chắn đã có hành động dũng cảm cứu người tại tuyến đường ngang thuộc phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hai nữ nhân viên được khen thưởng là chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và chị Đỗ Thị Lan (32 tuổi) đã có hành động dũng cảm cứu người tại đường ngang có gác Km1698 +993 tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh. Tiền thưởng kèm theo cho mỗi người là 6,95 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa tặng Giấy khen và thưởng mỗi người 3 triệu đồng.

Trước đó, Ban An toàn giao thông Đồng Nai, Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn cùng một số đơn vị cũng đã kịp thời khen thưởng hai nữ nhân viên gác chắn đã dũng cảm cứu người. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cũng gửi thư khen tinh thần dũng cảm của hai nữ nhân viên không ngại nguy hiểm cứu người thoát khỏi tai nạn.

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12/2, tại thành phố Biên Hòa, hai nữ nhân viên gác chắn đã kéo chắn giao nhau với đường bộ để nhường đường cho chuyến tàu hỏa đang lưu thông hướng Bắc-Nam đến ga Sài Gòn.

Lúc này, một cụ bà lách vào trong, vượt gác chắn để băng qua đường, nhưng lại bị ngã nằm ngay trên đường ray. Không quản nguy hiểm, hai nữ nhân viên gác chắn đã kịp thời chạy đến kéo bà cụ thoát khỏi đường ray, ngay lúc này chuyến tàu khách cũng lao tới. May mắn vụ việc không gây thương vong cho cả ba người.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo