Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vận động trên 13,4 tỷ chăm lo cho người nghèo

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận, công tác vận động, chăm lo người nghèo; công tác tuyên truyền biển, đảo Tổ quốc và vận động quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" năm 2019 và triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020. Đến dự có Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh.

Trong năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã thực hiện nhiều hoạt động, thiết thực, hiệu quả, đã thu hút các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo", “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”, thực hiện Chỉ thị 19 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Cụ thể như có nhiều giải pháp thiết thực như cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng xây dựng mô hình cộng đồng tôn giáo và dân cư tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan cơ sở tôn giáo “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Bên cạnh đó, trong năm, quận đã vận động trên 13,4 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, qua đó đã chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền gần 70 tỷ đồng…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Tân tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục quan tâm những hộ ảnh hưởng đến dịch Covid – 19 để hỗ trợ, tránh trường hợp có hoàn cảnh khó khăn rơi vào hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Mặt trận năm 2019; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng Bằng khen cho tập thể và 16 cá nhân; UBND quận Bình Tân tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, góp phần phát triển kinh tế, xã hội quận năm 2019.

Lam Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo