Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vận động văn nghệ sĩ có nhiều tác phẩm, công trình góp phần xây dựng văn hóa, con người TPHCM

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền tặng quà các nghệ sĩ tiêu biểu các dân tộc thiểu số

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/4, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5, Hội Văn học, nghệ thuật (VHNT) các Dân tộc thiểu số TPHCM đã tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu các dân tộc thiểu số TP. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (19/4). Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền biểu dương tinh thần đoàn kết và sự đóng góp của các dân tộc thiểu số tại TP trong sự phát triển kinh tế - xã hội chung của TPHCM, trong đó có sự đóng góp to lớn của văn nghệ sĩ tiêu biểu các dân tộc thiểu số TP đã góp phần làm phong phú, đa dạng thêm nền văn học, nghệ thuật của TPHCM.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Nguyễn Thọ Truyền đề nghị Hội VHNT các Dân tộc thiểu số TP tiếp tục vận động văn nghệ sĩ có nhiều tác phẩm, công trình hữu ích, góp phần cùng với chính quyền, Nhân dân TP xây dựng văn hóa, con người TPHCM theo tinh thần Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Một tiết mục văn nghệ của đồng bào dân tộc thiểu số biểu diễn tại buổi họp mặt Một tiết mục văn nghệ của đồng bào dân tộc thiểu số biểu diễn tại buổi họp mặt

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền cũng đề nghị các văn nghệ sĩ tiêu biểu các dân tộc thiểu số TP tích cực sáng tạo, có tác phẩm tham gia Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021 – 2025, góp phần xây dựng không gian Văn hóa Hồ Chí Minh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI.

Dịp này, Hội VHNT các Dân tộc thiểu số TP đã trao giải thưởng Văn học, nghệ thuật năm 2020 cho 18 tập thể và cá nhân; biểu dương 110 văn nghệ sĩ tiêu biểu của các dân tộc Chăm, Hoa, Khơme, Châu ro, Bana, Tày...

Mai Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo