Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh được vinh danh là VĐV tiêu biểu toàn quốc

Nguyễn Thị Oanh được vinh danh VĐV tiêu biểu toàn quốc 2022. (Ảnh: D.Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) đã được vinh danh là VĐV tiêu biểu toàn quốc 2022, ở cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc do Tổng cục TDTT tổ chức ngày 29/12. Kết quả kiểm phiếu tối cùng ngày cho thấy Oanh đạt 1.638 điểm, xếp trên kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (1.288 điểm).

Danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2022 là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực trong năm qua của cô gái mang biệt danh “ốc tiêu” Nguyễn Thị Oanh. Tại SEA Games 31, Oanh đã tỏa sáng trên đường chạy với 3 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games. Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 vừa kết thúc, Nguyễn Thị Oanh giành 4 HCV, phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đại hội nội dung 10.000m với thông số vô cùng ấn tượng là 33 phút 13 giây 23. Nguyễn Thị Oanh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

So kè với Nguyễn Thị Oanh là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình), một gương mặt cũng hết sức nổi bật của thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 31, VĐV sinh năm 2000 này đã đoạt tới 5 HCV SEA Games, phá 1 kỷ lục SEA Games và đoạt danh hiệu “VĐV nam xuất sắc SEA Games 31”. Anh cũng là VĐV được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Một VĐV bơi khác là Trần Hưng Nguyên với thành tích 5 HCV, phá 1 kỷ lục SEA Games cũng được bầu chọn, xếp thứ 7 trong top 10.

Xếp vị trí thứ ba là cô gái vàng Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, người đã góp công lớn đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lập chiến tích giành vé đến World Cup 2023, đồng thời bảo vệ thành công HCV SEA Games.

Các vị trí tiếp theo là VĐV Nguyễn Thị Thật môn xe đạp, với 1 HCV châu Á, 2 HCV, 1 HCB SEA Games 31, Lại Gia Thành môn cử tạ với thành tích 1 HCV SEA Games 31, 2 HCV châu Á, 1 HCV thế giới.

Các gương mặt khác là tay vợt Lý Hoàng Nam môn quần vợt, võ sĩ Nguyễn Thị Tâm môn boxing, võ sĩ Dương Thúy Vi môn wushu.

Ở hạng mục HLV tiêu biểu, ông Mai Đức Chung, HLV đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, được vinh danh vị trí số 1. Tiếp theo là các HLV Trần Văn Sỹ (điền kinh), Nguyễn Hoàng Vũ (bơi), Park Hang-seo (bóng đá nam) và Lưu Văn Thắng (cử tạ).

Trong danh sách bầu chọn VĐV người khuyết tật tiêu biểu, xếp vị trí số 1 là VĐV Đỗ Thanh Hải (bơi). Tiếp theo là Lê Văn Công (cử tạ), Vi Thị Hằng (bơi), Nguyễn Thị Hồng (cờ vua), Nguyễn Thị Hải (điền kinh). Còn danh sách bầu chọn HLV người khuyết tật tiêu biểu, các HLV được vinh danh lần lượt là Nguyễn Đăng Viễn (bơi), Lê Quang Thái (cử tạ), Bùi Quang Vũ (cờ vua).

Danh sách VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2022.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo