Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Câu 5

Hỏi: Để có đầy đủ cơ sở tham mưu công tác cán bộ, đề nghị hướng dẫn rõ việc quy hoạch, bổ nhiệm chức vụ cao hơn đối với cán bộ, công chức có liên đới trách nhiệm đến tập thể bị kỷ luật. Các văn bản hiện nay chỉ điều chỉnh đối với cán bộ, công chức đang trong thời gian bị kỷ luật thì không được quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử; chưa đề cập đến việc tập thể bị kỷ luật có liên quan đến việc quy hoạch, bổ nhiệm cá nhân trong tập thể đó.

Đáp: Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26 tháng 7 năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng, nêu rõ: “Tổ chức đảng bị kỷ luật thì tất cả thành viên tổ chức đó đều phải chịu trách nhiệm, phải ghi rõ số, ngày, tháng, năm quyết định, tổ chức đảng quyết định kỷ luật, nội dung, hình thức kỷ luật đối với tổ chức vào lý lịch của từng thành viên”.

Căn cứ quy định trên, hiện Ban Tổ chức Trung ương đang phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn cụ thể về quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử đối với cá nhân liên quan đến tập thể bị kỷ luật.


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo