Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi không để xảy ra trường hợp án bị đình chỉ vì lý do không cấu thành tội phạm

Đồng chí Phạm Thanh Sang và đồng chí Nguyễn Quyết Thắng trao 2 Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho 2 tập thể Viện kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 27/01, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2021 và triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022. Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM; Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Củ Chi.

Trong năm 2021, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng tập thể Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi rất nỗ lực làm tốt nhiệm vụ kiểm sát và đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, chất lượng công tác chuyên môn ở các khâu tiếp tục được nâng lên. Công tác phối hợp với Công an huyện, Phòng Tư pháp, Tòa án Nhân dân huyện khá đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo nhịp nhàng và thống nhất. Kết quả, nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ của đơn vị được thực hiện hoàn thành ở tỷ lệ cao từ 90% đến 100%...

Ngoài ra, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi không để xảy ra trường hợp án bị đình chỉ vì lý do không cấu thành tội phạm, không có trường hợp truy tố oan sai. Công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh và các vụ việc khác được tiến hành đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM  Phạm Thanh Sang đánh giá cao những kết quả mà Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi đã đạt được trong năm 2021. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác kiểm sát trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi tiếp tục làm tốt công tác sắp xếp, bố trí cán bộ phải hợp lý và linh hoạt để phát huy năng lực của cán bộ; nâng cao chất lượng tranh tụng tài tòa; phân loại ngay từ đầu các tin báo án để nâng cao hiệu quả kiểm sát vụ án.

Dịp này, có 2 tập thể, 3 cá nhân thuộc Viện kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã tặng Bằng khen cho trong phong trào “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Ngoài ra, tập thể Viện và 6 cá nhân cũng vinh dự được nhận Giấy khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TPHCM vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nguyễn Thị Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo