Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VCK U23 châu Á 2020:

Việt Nam cùng bảng với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên

Việt Nam trong trận gặp UAE năm 2018

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng chung kết giải bóng đá U23 châu Á 2020 đã chính thức khởi động vào chiều 26/9 qua lễ bốc thăm chia bảng được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiến hành tại khách sạn Rama Gardens ở Bangkok (Thái Lan).

Tham dự Vòng chung kết có 16 đội được chia vào 4 bảng thi đấu. Trước khi tiến hành lễ bốc thăm, AFC đã phân 4 nhóm hạt giống và Việt Nam cùng với Thái Lan, Uzbekistan và Qatar vào nhóm hạt giống số 1. Căn cứ theo thành tích của giải đấu năm 2018, còn Thái Lan là nước chủ nhà.

Kết quả bốc thăm, Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với các đội CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE. Bảng đấu mà theo đánh giá chung là cân sức và cơ hội vào vòng trong mở rộng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, các đội tuyển Việt Nam (Đội tuyển quốc gia, Olympic, U23) đã có thành tích khá ấn tượng khi so tài cùng các đội bóng thuộc khu vực Tây Á. Riêng hai đội UAE và Jordan, Việt Nam đã gặp và phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu.

Cụ thể tại Asiad 2018, Việt Nam gặp UAE ở trận tranh Huy chương đồng, hai đội hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu và Việt Nam thua 3-4 ở loạt sút luân lưu. Còn đội Jordan, Việt Nam đã gặp ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Chúng ta bị dẫn trước, sau đó Công Phượng gỡ hòa 1-1 và thắng luôn 4-2 ở loạt luân lưu để vào tứ kết. Còn đội CHDCND Triều Tiên, các cầu thủ Việt Nam đã từng gặp ở 1 giải đấu chính thức và thua 0-2 ở Asiad 2010.

Trước buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam vào chiều 26/9, HLV Park Hang-seo đã có những đánh giá về kết quả bốc thăm: “Kết quả bốc thăm chúng ta vào bảng D là bảng cân sức và thực lực các đội tại Vòng chung kết lần này tôi cho là không có đội nào yếu cả. Việc phân loại hạt giống đối với tôi không có ý nghĩa về chuyên môn, ngoại trừ Thái Lan là vào thẳng, các đội còn lại đều qua vòng loại và tôi nghĩ là đều mạnh và tương đương nhau”.

“Với riêng tôi thì điều may mắn là không sớm gặp Hàn Quốc ở vòng bảng. Thực sự gặp Hàn Quốc cũng hơi có áp lực cho tôi vì là quê hương của mình”, ông Park nói thêm.

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020

Bảng A: Thái Lan, Iraq, Australia, Bahrain

Bảng B: Qatar, Syria, Saudi Arabia, Nhật Bản

Bảng C: Uzbekistan, Iran, Trung Quốc, Hàn Quốc

Bảng D: Việt Nam, UAE, Jordan, CHDCND Triều Tiên

VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 26/1/2020 tại 4 sân vận động của Thái Lan.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo