Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam gặp Myanmar ở trận khai mạc giải U19 quốc tế 2019

Tiền vệ Leon Pitchaya James (phải, Thái Lan) hiện đang khoác áo cho đội U18 Lescester City (Anh)

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 22/3, Ban tổ chức giải bóng đá U19 quốc tế 2019 đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải đấu này tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Giải có sự tham dự của 4 đội U19 Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar, diễn ra từ ngày 23 đến 30/3/2019 trên sân vận động Nha Trang.

Đội U19 Việt Nam vốn là đội tuyển được chọn lọc từ các cầu thủ nổi bật nhất ở vòng chung kết giải U19 quốc gia mới đây. Hai đội HA.GL và Hà Nội làm nòng cốt về lực lượng cùng sự bổ sung cầu thủ từ các đội Đà Nẵng, SLNA và An Giang, do HLV Graechen (Học viện HA.GL) dẫn dắt.

Tại buổi họp báo trưa 22/3, đại diện đội Thái Lan tiết lộ mục tiêu là cố gắng đi đến trận chung kết. Đây cũng là dịp mà Thái Lan kiểm tra lực lượng cho giải vô địch U19 Đông Nam Á nên họ đã đưa sang lực lượng mạnh nhất. Trong đó có tiền vệ đang thi đấu trong đội hình U18 Leicester City (Anh) là Leon James. Đáng chú ý là ở giải vô địch U19 Đông Nam Á 2019, Thái Lan sẽ cùng bảng với Việt Nam, Australia, Malaysia, Singapore và Campuchia. Chính vì thế, đây cũng là dịp để chúng ta quan sát thực lực của đối thủ được xem là đáng gờm này.

Trong khi đó hai đội còn lại được xem là ẩn số. Myanmar cũng đang có những đầu tư cho bóng đá trẻ khá tốt trong những năm qua. Còn Trung Quốc, dù khá kín tiếng nhưng được đánh giá cao ở thể hình và thể lực. Đội do ông Qu Bo, 38 tuổi, cựu tuyển thủ Trung Quốc dẫn dắt. Ông cho biết đội Trung Quốc sẽ chơi tốt để tìm lại động lực tranh vé dự U20 thế giới.

Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 1 lượt, hai đội có thành tích tốt nhất sẽ tranh chung kết, hai đội còn lại tranh hạng ba. Đội vô địch nhận Cúp, Huy chương vàng cùng 10.000 USD; đội hạng nhì nhận Huy chương bạc cùng 6.000 USD và đội hạng ba nhận Huy chương đồng cùng 4.000 USD. Ngoài ra còn có nhiều giải thưởng cá nhân với tiền thưởng 500 USD/giải.

Lịch thi đấu ngày khai mạc, 23/3

15 giờ: Thái Lan – Trung Quốc

17 giờ 20: Việt Nam – Myanmar

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo