Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng.

(Thanhuytphcm.vn) - Thắng U23 Myanmar trong trận quyết định vào chiều 2/11, đội U23 Việt Nam đã giành vé tham dự VCK U23 Châu Á 2022 với vị trí nhất bảng I. Trong khi đó, từ trận thua này, Myanmar cũng bị loại khỏi nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt để nhận vé vớt.

Trước trận đấu này, Việt Nam và Myanmar có cùng 3 điểm và hiệu số 1/0, nên chỉ cần hòa là đi tiếp. Cũng bởi tính chất như vậy nên cả hai đội cùng nhập cuộc với sự thận trọng rất cao cùng tốc độ chỉ dừng ở mức trung bình. Diễn biến của hiệp 1 các cầu thủ Việt Nam có phần thiếu tỉnh táo hơn đối phương, đơn cử là các học trò của ông Park Hang-seo phạm nhiều lỗi hơn, với những lỗi không đáng có.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo tung Thanh Minh và thay Xuân Tú để hy vọng tạo được làn gió mới trên hàng công. Phút 28, chính cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Huế đã lập công lớn khi đánh đầu hiểm hóc cận thành tung lưới đội Myanmar sau pha đá phạt của Hai Long. Hai Long tiếp tục cho thấy là điểm sáng nơi khu trung tuyến của đội Việt Nam trong vai trò tiền vệ kiến thiết bóng. Ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa, cũng chính Hai Long thực hiện đường chuyền quyết định dẫn đến bàn thắng duy nhất cho đội nhà.

Sau bàn thua, Myanmar buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Nhưng sự nôn nóng đã làm cho các pha kết thúc của họ đều thiếu chuẩn xác hoặc không gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự đội Việt Nam. Những nỗ lực của Myanmar thêm khó khăn khi Wunna Soe lãnh thẻ đỏ vào phút 80.

Thắng cả 2 trận ở vòng bảng với cùng tỷ số 1-0, Việt Nam giành ngôi đầu bảng I để lần thứ 4 liên tiếp góp mặt ở VCK U23 châu Á 2022, sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào đầu năm sau.

Khép lại vòng loại, ban tổ chức xác định 11 đội tuyển đứng đầu mỗi bảng, gồm: Qatar (bảng A), Iran (bảng B), Iraq (bảng C), Kuwait (bảng D), UAE (bảng E), Jordan (bảng F), Australia (bảng G), Hàn Quốc (bảng H), Việt Nam (bảng I), Malaysia (bảng J) và Nhật Bản (bảng K). Bên cạnh Thái Lan, Turkmenistan, Tajikistan và Saudi Arabia trở thành bốn đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo