Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam nhất toàn đoàn giải vô địch vovinam Đông Nam Á lần 5 năm 2018

Vovinam Việt Nam nhất toàn đoàn ở giải vô địch Đông Nam Á lần thứ 5. Ảnh: Lê Giang
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/8, giải vô địch vovinam Đông Nam Á lần 5 năm 2018 đã kết thúc thành công tại thủ đô Nay Pyi Taw (Myanmar), mở ra cơ hội để vận động đưa môn vovinam trở lại đấu trường SEA Games 30.

Diễn ra từ 7 - 12/8 tại Myanmar, giải năm nay thu hút đến hơn 200 HLV, VĐV, trọng tài đến từ 8 quốc gia: Campuchia, Lào, Thái Lan, Indonesia, Đông Timo, Philippines, Việt Nam và chủ nhà Myanmar. Các VĐV tranh tài ở 31 bộ huy chương.

Các cuộc tranh tài diễn ra quyết liệt khi trình độ các VĐV không còn nhiều khoảng cách. Việt Nam dẫu chiếm lợi thế vì là cái nôi phát triển phong trào nhưng việc giành HCV cũng không hề dễ dàng. Các võ sĩ đã rất nỗ lực để giành 11 HCV, 10 HCB và 1 HCĐ để giành ngôi đầu toàn đoàn. Trong khi đó, chủ nhà Myanmar cũng cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng khi với lực lượng đông đảo và chất lượng. Họ giành được 10 HCV, 7 HCB và 13 HCĐ để chiếm vị trí á quân. Campuchia cũng cho thấy sức mạnh khi họ giành được 6 HCV, 8 HCB và 15 HCĐ xếp hạng ba chung cuộc.

Đây là lần đầu tiên sau 5 lần tổ chức, giải có đến 8 quốc gia tham dự giải. Thành quả này là nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm công tác vận động và phát triển phong trào vovinam quốc tế. Bên cạnh đó, giải đấu này cũng là cơ hội tốt để vận động Philippines và các nước trong khu vực thông qua việc đưa vovinam trở lại SEA Games 30. Hiện tại, phong trào vovinam Đông Nam Á đang phát triển tốt với 8 nước góp mặt ở giải lần này, vì thế, việc vận động đưa Vovinam vào SEA Games 30 được các nước ủng hộ nhiệt tình.

Ở SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam và SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia chắc chắn môn võ Việt này là môn thể thao chính thức. Vì thế, việc đưa vovinam vào SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines là bước đệm quan trọng để môn thể thao của Việt Nam trở thành môn thể thao khu vực Đông Nam Á.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo