Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải vô địch bóng chuyền U23 nữ châu Á 2019

Việt Nam tự tin trong vai chủ nhà

Các tuyển thủ U23 nữ Việt Nam tự tin trước giờ nhập cuộc. (Ảnh: Lê Gia)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 4/7, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường cho biết, sân chơi dành cho các nữ tuyển thủ U23 châu Á sẽ khởi tranh vào ngày 13/7 tới đây tại hai địa điểm của Hà Nội (Nhà thi đấu Gia Lâm và Nhà thi đấu quận Tây Hồ). Đội tuyển U23 Việt Nam trong vai chủ nhà sẽ bước vào giải với phong thái tự tin, đặt mục tiêu cải thiện hạng 3 giành được cách đây 2 năm.

Trở về cùng danh hiệu vô địch Cúp hoà bình châu Á năm 2019 diễn ra ở Indonesia cách đây chưa lâu, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục có dịp thử thách ở trình độ cao cùng 12 đội bóng đến từ các nền bóng chuyền mạnh ở khu vực cũng như châu Á, như Trung Quốc, Thái Lan, Kazakhstan, Đài Bắc – Trung Hoa, CHDCND Triều Tiên, New Zealand, Sri Lanka, Hồng Kông – Trung Quốc, Macau, Maldives, Ấn Độ.

Theo ông Lê Trí Trường, giải đấu châu Á lần này không chỉ giúp các tuyển thủ Trần Thị Thanh Thuý, Thu Hoài, Dương Thị Hên, Kim Thanh, Việt Hương, Tú Linh… rèn luyện bản lĩnh và chuyên môn, mà còn giúp giới quản lý bóng chuyền Việt Nam đánh giá lại năng lực của từng vị trí để có thể thuận lợi cho việc tập trung đội tuyển quốc gia trong thời gian tới phục vụ chiến dịch chinh phục SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay. Ông Trường cũng cho biết thêm rằng BTC sẽ mở cửa tự do để người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam được vào dự các trận đấu đẳng cấp cao trong suốt thời gian diễn ra giải đấu năm nay.

Theo nhận định của HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Kiệt, các đội bóng đều đưa đến giải lực lượng mạnh nhất có thể, nên sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh quyết liệt và không khoan nhượng để tranh chấp các thứ hạng cao. Với riêng U23 Việt Nam, mục tiêu ít nhất là bảo vệ thành quả hạng 3 châu Á từng giành được ở giải đấu lần thứ 2 diễn ra cách đây 2 năm.

Điểm nhấn đáng chú ý của sân chơi bóng chuyền trẻ châu Á năm nay chính là việc Ban tổ chức giải đưa vào thử nghiệm công nghệ Video Channel (tương tự công nghệ VAR trong bóng đá) giúp các trọng tài điều hành trận đấu chính xác và công bằng hơn, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp cho giải đấu này.

Tất cả các trận đấu từ ngày khai mạc (13/7) đến khi kết thúc (ngày 21/7) đều được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Thể thao TV, đồng thời qua kênh truyền hình quốc tế SMMTV (Thái Lan) phát sóng đến 64 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và thế giới.

Lê Gia


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo