Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài

Quang cảnh buổi trực tuyến Hội thảo xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các tỉnh thành của Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/9, Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hóa giáo dục Đài Việt (Hiệp hội Đài Việt) kết hợp với Tổng hội công nghiệp toàn Đài Loan (Trung Quốc) dưới sự bảo trợ của Văn phòng Kinh tế Văn hóa (KTVH) Việt Nam tại Đài Bắc, cùng đồng hành với Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc - Cục đầu tư nước ngoài, Bộ kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các tỉnh, thành của Việt Nam. Hội thảo thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ nhiều ngành nghề khác nhau tham gia.   

Phát biểu tại hội thảo, Chủ nhiệm Văn phòng KTVH Việt Nam tại Đài Bắc Nguyễn Anh Dũng cám ơn các nhà đầu tư Đài Loan trong những năm qua đã chọn Việt Nam đầu tư nhiều lĩnh vực. Tuy rằng dịch Covid-19 ảnh hưởng toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, Chính phủ Việt Nam đang có những dự thảo chiến lược để hỗ trợ cho các nhà đầu tư nước ngoài để không bị ảnh hưởng quá lớn, đảm bảo trong sản xuất và kinh doanh. Văn phòng KTVH Việt Nam tại Đài Bắc luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, mọi vấn đề khó khăn với các nhà đầu tư tại Đài Loan gặp phải, có thể đến Văn phòng gặp gỡ trao đổi, Văn phòng sẽ tìm cách hỗ trợ và giúp đỡ doanh nghiệp. Song song đó, doanh nghiệp cũng có thể thông qua kênh Hiệp hội Đài Việt để được hỗ trợ.

Tuy rằng, Việt Nam đang bị ảnh hưởng dịch Covid 19, nhưng theo thống kê 8 tháng đầu năm 2021, các dự án đầu tư nước ngoài theo nguồn vốn FDI vẫn không ngừng tăng trưởng. Song song đó, Chính phủ Việt Nam cũng có những kế hoạch cụ thể trong việc phát triển nguồn nhân tài chất lượng cao. Việt Nam đã bước đến một bước tiến mới là thu hút các nhà đầu tư công nghệ cao, nhắm đến xây dựng một Việt Nam hội nhập quốc tế trên nền tảng công nghiệp công nghệ cao.

Chủ tịch Hiệp hội Đài Việt Ngô Phẩm Trân - người Việt Nam tại Đài Loan (Trung Quốc) chia sẻ, Hiệp hội Đài Việt hơn 5 năm qua luôn tích cực hỗ trợ Văn phòng KTVH Việt Nam tại Đài Bắc xúc tiến những hợp tác song phương. Việt Nam đang trên đà phát triển, điều đáng mừng là gần 2 năm nay, làn sóng thu hút các nhà công nghệ cao của Đài Loan đầu tư vào Việt Nam rất là rõ rệt. Thực tế như trong tháng 7 năm nay, Hiệp hội Đài Việt cùng với Công hội điện tử của Đài Loan giúp 18 tập đoàn điện tử hàng đầu của Đài Loan tuyển dụng và kết nối nguồn nhân tài chất lượng cao được đào tạo bài bản từ Đài Loan theo hệ chuyên ban học và thực hành tại doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp của Đài Loan, họ rất chú trọng vào kinh nghiệm thực tế của sinh viên trong thời gian đào tạo, việc sử dụng nguồn nhân tài được đào tạo theo hệ chuyên ban này là sự lựa chọn và ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp, nhưng tính đến nay giữa “cung và cầu” vẫn chưa đủ đáp ứng theo nhu cầu của các nhà đầu tư. Bà Ngô Phẩm Trân hy vọng Chính phủ Việt Nam cũng như các tỉnh, thành phố tranh thủ nắm bắt cơ hội, nhân rộng mô hình đào tạo này, chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực, vì đây là chìa khóa để mở cánh cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài về với địa phương. Hiệp hội đã đồng hành với chương trình đào tạo này từ lúc mới bắt đầu và sẵn sàng hỗ trợ các Chính quyền địa phương ở các tỉnh, thành phố nếu như muốn triển khai mô hình đào tạo này như mô hình mẫu của tỉnh Đồng Tháp.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo