Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Viettel lần đầu lên ngôi ở Vòng chung kết giải U21 quốc gia

Các cầu thủ Viettel trở thành tân vô địch giải U21 quốc gia

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng chung kết giải U21 quốc gia 2020 đã khép lại vào tối 19/12 trên sân Nha Trang với trận tranh chung kết giữa hai đội Viettel và SLNA. Xứng đáng là trận đấu được trông chờ khi đôi bên đều sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, và Viettel đã giành chiến thắng 1-0 chung cuộc để lần đầu tiên bước lên bục cao nhất của giải đấu này.

Không xa lạ gì nhau khi đã từng so tài ở vòng bảng, hai đội nhập cuộc nhanh với lối chơi sở trường của mình. Viettel nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công, trong khi SLNA chủ động đá thấp, phòng ngự chặt chẽ. Dù vậy Viettel vốn sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm hơn khi đã thi đấu ở giải hạng Nhất, V-League nên liên tục khuấy đảo vòng 16m50 của đối phương.

Với sự cơ động của Văn Hợp, Tuấn Tài và Hữu Thắng ở khu trung tuyến cùng hàng tấn công sắc bén, Viettel đã có bàn thắng mở tỷ số vào phút 20 do công Sỹ Chiến khi tận dụng thành công cơ hội trong vòng 16m50.

SLNA buộc dâng cao đội hình tấn công và làm cho trận đấu trở nên quyết liệt. Sự căng thẳng của hai đội đã nhiều lần ngắt trận đấu và trọng tài Nguyễn Ngọc Châu nhiều lần rút thẻ vàng, trong đó có 1 lần dành cho HLV Thạch Bảo Khanh của Viettel.

Diễn biến hiệp 1 tiếp tục sôi nổi với lối đá nhanh của hai đội, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Vô địch giải U21 năm nay, Viettel đã khép lại năm 2020 đáng nhớ khi chỉ mới đây, các đàn anh đã giành ngôi vô địch LS V-League. Ngoài ra họ còn nhận nhiều giải thưởng phụ, gồm: thủ môn xuất sắc nhất thuộc về Phạm Mạnh Cường, cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Hữu Thắng và vua phá lưới thuộc về Nhâm Mạnh Dũng. 

Kết quả chung cuộc:

- Đội vô địch: Viettel

- Đội hạng nhì: SLNA 

- Đồng hạng ba: Nam Định và Đồng Tháp

- Đội phong cách: SLNA

- Vua phá lưới: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel, 4 bàn)

- Thủ môn xuất sắc: Phạm Mạnh Cường (Viettel)

- Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Hữu Thắng (Viettel)

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo