Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Viettel lần đầu vô địch V-League

Niềm vui chiến thắng của Viettel.

(Thanhuytphcm.vn) - Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2020 đã chính thức khép lại vào tối 8/11 với hai trận đấu diễn ra cùng giờ trên các sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Thống Nhất (TPHCM). Đội Viettel lần đầu lên ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Sài Gòn FC.

Sân Thống Nhất ở trận đấu cuối mùa đã đón nhận rất đông khán giả, trong đó phần nhiều là cổ động viên của đội Viettel đến sân để cổ vũ cho đội nhà, bởi ở cục diện đua tranh trước vòng đấu này Viettel có quyền tự quyết là chỉ cần thắng là đủ để lên ngôi.

Còn động lực để phấn đấu nên không lạ gì khi Viettel nhập cuộc tốt hơn qua lối đá tấn công cởi mở ngay từ đầu trận. Những nỗ lực của họ cuối cùng cũng được đền đáp với bàn thắng của Bruno vào giữa hiệp 1. Bàn thắng xua tan áp lực từ sớm đã giúp đội khách lên tinh thần và chủ động kiểm soát thế trận. Sự chắc chắn của hàng phòng ngự và lối chơi hợp lý của Viettel đã giúp họ chia cắt được khu trung tuyến với hàng công của Sài Gòn FC, hai chân sút chủ lực của đội chủ nhà là Perdo và Geovane đã không có nhiều cơ hội gây nguy hiểm trong trận này.

Dù có nhiều điều chỉnh ở hiệp 2, nhưng Sài Gòn FC cũng không thể lật ngược tình thế và chấp nhận thua 0-1 chung cuộc. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 4-0 trên sân Cẩm Phả trước Than Quảng Ninh. Thắng đậm, nhưng Hà Nội FC vẫn xếp sau Viettel chung cuộc khi thua 2 điểm và chính thức mất ngôi vô địch.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo