Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Võ Thị Minh An: Gương thanh niên khuyết tật vượt khó

Võ Thị Minh An cố gắng nâng cao tay nghề khi ở nhà.

(Thanhuytphcm.vn) - Sinh ra không được may mắn như bao bạn bè khác, Võ Thị Minh An (sinh năm 2000), ngụ tại Phường 5 Quận 6, bị khiếm thính từ năm 2 tuổi và phải chịu nhiều thiệt thòi. Từng là cựu học sinh Trường Hy Vọng Quận 6 (cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ chậm phát triển, tự kỷ, khiếm thính…), bằng ý chí và nghị lực của mình, Minh An đã tham gia học nghề để tạo việc làm, vươn lên trong cuộc sống, khẳng định bản thân và hòa nhập với cộng đồng.

Ban đầu, Minh An đi xin việc nhiều nơi nhưng chưa được nhận. Nghĩ còn đôi tay khỏe mạnh là còn khả năng lao động, Minh An quyết tâm tìm cho mình một công việc để nuôi bản thân vì không muốn là gánh nặng cho gia đình. Khi biết Câu lạc bộ Năng khiếu phụ nữ Quận 6 có tổ chức đào đạo nghề làm móng (nghề nail), An đã chủ động đến xin học. Sau khi được tiếp nhận, An đã nhanh chóng hòa nhập và sau 3 tháng, An được cơ sở bố trí việc làm với thu nhập khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Nay Minh An đã thành thạo nghề nail và có thể tự trang trải cuộc sống bản thân (ảnh chụp tháng 4/2021). Nay Minh An đã thành thạo nghề nail và có thể tự trang trải cuộc sống bản thân (ảnh chụp tháng 4/2021).

Sau đó, An đã giới thiệu thêm bạn bè khuyết tật cùng đến học nghề, giúp các bạn vượt qua mặc cảm và trở thành người có ích. An cho biết: “Em cố gắng học nghề thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ đã chăm lo cho em và các cô trong Câu lạc bộ Năng khiếu phụ nữ đã giúp đỡ em rất nhiều. Em ước mơ sau này sẽ mở tiệm nail riêng để có thể tạo cơ hội cho nhiều bạn khuyết tật khác được học nghề và tạo nguồn thu nhập phụ giúp gia đình trang trải cuộc sống”.

Thời gian qua, An rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 5 phát động, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm học nghề với những người cùng hoàn cảnh. An đã trở thành động lực, là tấm gương cho nữ thanh khuyết tật vươn lên trong cuộc sống.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo