Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VOH tổ chức thi tìm “chất giọng đẹp”

VOH mong muốn phát hiện, bồi dưỡng thêm thế hệ những “giọng nói vàng” cho sóng phát thanh TPHCM như thế hệ những phát thanh viên của Đài Phát thanh Giải phóng trước đây. (Ảnh: VOH)

(Thanhuytphcm.vn) - Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức cuộc thi Micro vàng 2018 - cuộc thi tôn vinh giọng nói Việt lần đầu tiên tổ chức trên quy mô toàn quốc.

Khác với các cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình quen thuộc, cuộc thi Micro vàng là một sân chơi mới dành cho những người sở hữu giọng nói tốt, chất giọng hay, có khả năng truyền cảm hứng bằng giọng nói… mà không bị chi phối bởi yếu tố về ngoại hình cũng như những khiếm khuyết khác.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 26/10/2018; tổ chức tuyển sinh tại 4 khu vực trên cả nước tại: Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (26/7), Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (28/7), Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng (31/7) và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (2/8).

Các thí sinh (18 đến 40 tuổi) sẽ phải trải qua 4 vòng thi: Vòng Giọng nói vượt trội (sơ tuyển), Vòng Giọng nói tài năng, Vòng Giọng nói tỏa sáng và Gala Micro vàng - Tôn vinh giọng nói để giành danh hiệu cao nhất là Micro vàng.

Ban Tổ chức cho biết, giọng nói không chỉ là phương tiện để giao tiếp bình thường, mà từ lâu, giọng nói có một sức mạnh vô hình, mà lịch sử đã chứng kiến những giọng nói từ radio có khả năng hiệu triệu, thu phục lòng người. Có thể kể đến như: giọng nói Yury Levitan của Đài Moscow is speaking đã làm quân Đức quốc xã khiếp sợ hay giọng nói của O Nhạn Đài Phát thanh Vĩnh Linh trên vĩ tuyến 17 năm xưa cũng tạo một sức mạnh vô hình thu phục lòng người. Người dân Sài Gòn - TPHCM từng yêu thích những “giọng vàng” trên radio: Huyền Vũ, Tú Trinh, Phi Điểu, Kim Phượng, Đại Lộc, Đức Huy, Anh Tuấn… Cuộc thi Micro vàng 2018 nhằm mong muốn phát hiện, rèn luyện, bồi dưỡng những “giọng nói vàng” thế hệ tiếp theo cho sóng truyền thanh.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo