Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019: Các đội hạng Nhất đều bị loại

Bình Dương (áo xanh) giành chiến thắng cách biệt 5-0 trước Tây Ninh. Ảnh: Dũng Phương

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 đã kết thúc vào tối 30/6 với hai trận đấu muộn nhất trên sân Bình Dương và Hàng Đẫy với những chiến thắng dễ dàng cho các đội chủ nhà.

Nhiều đội vốn không đặt nặng mục tiêu tiến sâu ở Cúp Quốc gia do tất cả cùng xác định tầm quan trọng ở V-League hoặc giải hạng Nhất 2019. Thế nhưng, đây cũng là dịp để các đội rà soát lại lực lượng sau những thay đổi, bổ sung giữa mùa giải. Vì thế mà các trận đều diễn ra sôi nổi, nhiều bàn thắng nhưng không quá quyết liệt.

Đáng chú ý là có đến 4 đội chủ nhà dừng bước trong 3 trận đấu phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m. Tiếp đến là cả 4 đại diện còn lại của hạng Nhất đều dừng bước ở vòng này để vòng Tứ kết là cuộc so tài giữa 8 đội V-League.

Đội chủ nhà đầu tiên bị loại là Than Quảng Ninh khi bị HA.GL cầm hòa 2-2 ở giờ đấu chính và thua 4-5 sau 6 lượt sút luân lưu. Ngay sau đó là Viettel để thua 3-4 trên loạt sút 11m trước CLB TPHCM sau khi hòa 3-3 ở giờ đấu chính. SLNA là đội chủ nhà thứ 3 bị loại trên loạt sút luân lưu bởi Quảng Nam trên sân Vinh sau 10 lượt thực hiện 11m với tỷ số 8-9. Đội chủ nhà còn lại bị loại ở vòng 1/8 là Thanh Hóa khi để thua Hải Phòng 1-2.

Những trận còn lại kết thúc với các tỷ số cách biệt khi chênh lệch trình độ khá rõ nét giữa các đội V-League và hạng Nhất, cho dù theo quy định ở những cặp đấu này, các đội V-League không sử dụng cầu thủ nước ngoài. Nam Định thắng dễ 3-0 trước Bình Phước; CLB Sài Gòn cũng thắng cách biệt 4-2 trước Tây Ninh. Với chiến thắng trên, CLB Sài Gòn đã tiếp bước CLB TPHCM lọt vào vòng Tứ kết để kéo dài mạch trận thành công của bóng đá Thành phố trên cả 2 mặt trận V-League và Cúp Quốc gia.

Hai trận đấu muộn nhất của vòng 1/8 diễn ra vào tối 30/6, Bình Dương đã giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước Tây Ninh. Trận còn lại, Hà Nội thắng Hà Tĩnh 3-1. Với kết quả trên, các cặp đấu ở vòng Tứ kết đã được xác định gồm: ngày 3/7: Quảng Nam gặp HA.GL, Hải Phòng gặp TPHCM; ngày 4/7: CLB Sài Gòn gặp Bình Dương, Nam Định gặp – Hà Nội.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo