Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 12 V-League 2020: CLB TPHCM trở lại cuộc đua vô địch

Công Phượng (giữa) cùng Ariel (bên phải) đã ghi 3/5 bàn thắng cho CLB TPHCM ở vòng 12. (Ảnh: Dũng Phương)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/9, V-League 2020 đã được trở lại với 7 trận đấu ở vòng 12, vòng đấu mà tất cả các trận đều diễn ra cùng giờ nhằm đảm bảo tính công bằng. Đáng chú ý là đội đầu bảng CLB Sài Gòn đã thua trận đầu tiên từ đầu mùa khi để Viettel vượt qua với bàn thắng vào phút bù giờ. Trong khi đó là CLB TPHCM trở lại cuộc đua vô địch sau chiến thắng 5-1 trước Nam Định.

Nhanh chóng đứng dậy sau khi không thành công ở Cúp Quốc gia, CLB TPHCM đã nhập cuộc thật tưng bừng trong trận tiếp đón đội Nam Định trên sân Thống Nhất. Cầu thủ ngoại Ariel đã ghi bàn thắng giúp đội chủ nhà mở tỷ số vào phút 12 trước khi Công Phượng tỏa sáng với 2 pha lập công đẹp mắt vào các phút 21 và 45.

Dẫn cách biệt 3 bàn cũng sự chênh lệch về lực lượng, CLB TPHCM chủ động giảm tốc độ trận đấu ở hiệp 2. Dù vậy họ cũng kịp ghi thêm 2 bàn trong hiệp này với các pha lập công của Hoàng Thịnh và tân binh Lâm Ti Phông. Chiến thắng cách biệt này của CLB TPHCM như một lời cảnh báo đến các đối thủ trong cuộc đua tranh ngôi vô địch ở mùa bóng năm nay.

Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel và CLB Sài Gòn kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà với bàn thắng vào phút cuối trận đấu của Minh Tuấn. Kết quả trên cùng với chiến thắng của CLB TPHCM đã làm cho cục diện của tốp đầu bảng trở nên quyết liệt. Dù vẫn giữ được vị trí đầu bảng với 23 điểm, nhưng CLB Sài Gòn đã cảm nhận được hơi nóng từ phía sau khi Viettel áp sát với 22 điểm, CLB TPHCM và Than Quảng Ninh có cùng 20 điểm, Hà Nội 19 điểm. Đó cũng là những đội đã chắc suất trụ hạng ở mùa này.

Các kết quả của vòng 12: CLB TPHCM - Nam Định 5-1, Viettel - CLB Sài Gòn 1-0, SLNA - HA.GL 2-0, Thanh Hóa - Hà Tĩnh 1-2, Đà Nẵng - Hải Phòng 1-0, Quảng Nam - Hà Nội 2-2 và Than Quảng Ninh - Bình Dương 2-2.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo