Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 17 V-League 2019: Phân cực ở hai đầu bảng xếp hạng

CLB TPHCM (áo đỏ) đánh rơi chiến thắng vào giờ chót trên sân Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Cả 7 trận đấu của vòng 17 V-League 2019 đều diễn ra vào ngày 21/7 để kết thúc giai đoạn đá dồn 10 ngày 3 trận nhằm tạo điều kiện để tập trung ngắn hạn đội tuyển U22 Việt Nam vào tuần sau. Đây cũng là thời điểm bứt phá của các nhóm đội trên bảng xếp hạng và sau vòng này đã lộ rõ những ứng viên ở hai đầu tranh chấp.

CLB TPHCM đã bước vào vòng 17 với những dự báo khó khăn dành cho họ khi sẽ phải làm khách trên sân Thanh Hóa, trong khi đối thủ đua tranh ngôi đầu của họ là CLB Hà Nội đến sân Thống Nhất gặp CLB Sài Gòn trong trận đấu mà trước giờ bóng lăn, dư luận đã sớm nhận định chiến thắng khó thoát khỏi tay CLB Hà Nội.

Trở lại với cuộc so tài trên sân Thanh Hóa, trước chủ nhà đang bừng bừng khí thế và có phong độ ổn định, nhưng CLB TPHCM đã nhập cuộc thật tưng bừng và đến phút 63 đã tạo cách biệt 3-0. Các bàn thắng của CLB TPHCM do công của Anh Tuấn, Văn Thanh và Mansaray. Nhưng khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Thanh Hóa vùng lên tấn công và họ đã làm nên chuyện bất ngờ khi gỡ hòa 3-3 chung cuộc. Trong khi đó ở trận đấu muộn nhất trong ngày, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng dễ dàng 4-1 trước CLB Sài Gòn.

Nếu như CLB TPHCM và CLB Hà Nội cùng có điểm thì nhóm đội theo sau lại có vòng đấu không thành công. Điều đó đã giúp cho hai đội này tăng tốc ở tốp đầu bảng, CLB TPHCM vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 34 điểm, theo sau là CLB Hà Nội 33 điểm, xếp thứ 3 là Than Quảng Ninh 28 điểm, thứ 4 là Thanh Hóa 25 điểm… Với khoảng cách như trên, cuộc đua vô địch mùa này gần như được xác định là bộ đôi CLB TPHCM và CLB Hà Nội.

Cuộc đua tranh ở khu vực cuối bảng tiếp tục nóng qua từng vòng đấu. Sau 2 trận thành công trước đó, Khánh Hòa đã bị khựng lại khi để thua Viettel 0-2 trên sân Hàng Đẫy. Song song đó, HA.GL xuất sắc thắng SLNA 3-2 và Bình Dương bị Quảng Nam cầm hòa 1-1. Kết quả trên đã làm cho Khánh Hòa vẫn ở yên vị trí cuối bảng với 13 điểm, phía trước là Quảng Nam 18 điểm, HA.GL 19 điểm, Bình Dương 20 điểm.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo