Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 8 V-League 2020: Quyết liệt ở hai đầu cuộc đua

Đương kim vô địch Hà Nội (áo tím) tiếp tục sa sút khi bị Viettel chia điểm với tỷ số 1-1. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn)- Vòng 8 V-League 2020 đã khép lại vào tối 6/7 với cuộc so tài giữa CLB TPHCM và Bình Dương trên sân Thống Nhất. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách và các cầu thủ chủ nhà đã bị mất ngôi đầu bảng.

Đây có thể xem là tỷ số bất ngờ khi ít ai nghĩ đến việc đội bóng đất Thủ sẽ giành chiến thắng. Nhưng diễn biến trên sân cho thấy đó là kết quả hợp lý khi CLB TPHCM vốn bị sức ép từ chính “người anh em” là CLB Sài Gòn, đội tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng ở trận đấu sớm vòng 8. Điều đó buộc CLB TPHCM phải giành chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng qua lối đá tấn công ngay từ đầu trận.

Chính việc mở thế trận tấn công sớm của đội chủ nhà đã “dính” vào bẫy phản công từ các cầu thủ Bình Dương. Phút thứ 5, từ pha tấn công nhanh, hậu vệ CLB TPHCM phạm lỗi cùng Hữu Tuấn trong vòng 16m50, từ chấm phạt 11m, Gustavo đã ghi bàn mở tỷ số cho các cầu thủ đội khách. Đến phút 45, tận dụng khoảng trống ở hàng phòng ngự CLB TPHCM, Gustavo một lần nữa lập công nhân đôi cách biệt cho Bình Dương. Mãi đến phút 75, Công Phượng mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội chủ nhà.

Thua trận này, CLB TPHCM chính thức nhường ngôi đầu bảng cho CLB Sài Gòn với khoảng cách 2 điểm. Một đội chủ nhà khác cũng trắng tay vào chiều 6/7 là Thanh Hóa khi để thua 0-3 trước Đà Nẵng. Hai trận còn lại phần thắng đều nghiêng về các đội chủ nhà khi HA.GL thắng Hà Tĩnh 1-0, trong khi Than Quảng Ninh thắng Nam Định 3-2.

Sau vòng 8, cuộc đua tranh trên bảng xếp hạng tiếp tục diễn ra gay cấn. Đội Nam Định tụt xuống cuối bảng với 6 điểm, phía trước họ là Quảng Nam và Hà Tĩnh có cùng 7 điểm. Đây là 3 đội sẽ gặp khó khăn nhất trong nỗ lực thoát khỏi nhóm tranh trụ hạng ở giai đoạn 2. Trong khi đó ở khu vực đầu bảng, hai đại diện của TPHCM đang chia nhau hai vị trí đầu bảng cùng với phong độ hiện tại sẽ rộng hy vọng để tranh chấp vào nhóm đua vô địch.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo