Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vòng chung kết giải U21 Quốc gia 2018 – Hà Nội lần thứ 4 vô địch

Đội Hà Nội trong niềm vui vô địch lần thứ 4. (Ảnh: Nguyễn Nhân)

(Thanhuytphcm.vn) – Vòng chung kết giải bóng đá U21 quốc gia 2018 đã kết thúc vào chiều 17/11 qua trận tranh chung kết hấp dẫn giữa hai đội Hà Nội và Bình Dương trên sân Tự Do (Huế). Dù không có đội chủ nhà nhưng trận chung kết đã thu hút gần 5.000 khán giả, phần đông là khán giả tuổi trẻ đến xem các “sao trẻ” trong đội hình của hai đội.

Trận đấu vừa trôi qua được 7 phút, đội Hà Nội bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú sút cận thành của Thành Chung khi tận dụng pha phá bóng không thành công của đội bóng đất Thủ. Bàn thua sớm đã buộc Bình Dương dâng cao đội hình tấn công và họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong vòng 16m50 nhưng các chân sút của họ đã không tận dụng thành công.

Diễn biến ở hiệp hai cũng tương tự khi Bình Dương kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng bàn thắng cũng không đến với họ. Trong đó có 1 lần xà ngang cứu thua cho đội Hà Nội từ cú sút của Tống Anh Tỷ.

Giành chiến thắng 1-0 chung cuộc, Hà Nội lần thứ 4 lên ngôi vô địch giải bóng đá U.21 quốc gia trong vòng 6 năm liên tiếp, một thành tích thật ấn tượng. Trong khi đó Becamex Bình Dương với vị trí á quân cũng là thành công của đội bóng này. Xếp vị trí thứ 3 nhưng Viettel cũng có phần thưởng an ủi là giải fair-play. Ngoài danh hiệu vô địch, Hà Nội còn nhận thêm hai danh hiệu cá nhân với Thủ môn xuất sắc và cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Sau giải đấu này , Ban tổ chức giải đã thành lập đội tuyển chọn U.21 Việt Nam tranh tài tại giải bóng đá U.21 quốc tế 2018, diễn ra tại Nha Trang từ ngày 7 đến 17/12 tới đây.


Đội tuyển Việt Nam lên đường sang Myanmar

Chiều 17/11, đội tuyển Việt Nam đã rời sân bay Nội Bài để lên đường sang Yangon chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Myanmar vào ngày 20/11 tới đây. Vào khoảng 20 giờ cùng ngày, đội đã đến Yangon và sau đó được đưa về nghỉ ngơi ở khách sạn.

Cuộc so tài giữa hai đội được xem như trận quyết định để sớm lấy 1 vé vào vòng bán kết. Với riêng đội Việt Nam cùng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang hồi hộp chờ mức phạt của Liên đoàn bóng đá châu Á sau khi để khán giả nhiều lần đốt pháo sáng trên khán đài trong trận đấu vừa qua. Nếu nhẹ thì bị phạt tiền, còn nặng hơn sẽ có thêm mức phạt cấm thi đấu trên sân nhà hoặc trên sân không có khán giả.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo