Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vụ hơn 50 trường hợp nghi ngộ độc: Giấy chứng nhận đăng ký vệ sinh ATTP của công ty hết hạn

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan đến vụ việc hơn 55 trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì chà bông tại quận Tân Phú, chiều 29/10, Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM cho biết, Đội Quản lý ATTP số 6 và đoàn liên ngành quận Tân Phú đã kiểm tra Công ty TNHH Đồng Tiến (248 Độc Lập, phường Tân Thành, quận Tân Phú) - cơ sở làm bánh mì.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty Đồng Tiến đã hết hạn Giấy chứng nhận đăng ký vệ sinh ATTP. Công ty đã làm thủ tục gia hạn nhưng kết quả thẩm định chưa đạt yêu cầu để cấp giấy phép.

Theo Ban Quản lý ATTP TPHCM, qua tìm hiểu cho thấy, Công ty TNHH Đồng Tiến tự sản xuất bánh mì và có mua chà bông gà của Công ty H.T (huyện Củ Chi) về chế biến thành sản phẩm bánh mì chà bông. Lực lượng chức năng cũng đang kiểm tra Công ty H.T, trong đó chú trọng kiểm tra nguồn gốc thịt gà nguyên liệu và gửi mẫu kiểm nghiệm; lấy danh sách các nơi tiêu thụ sản phẩm để kịp thời xử lý. Ban Quản lý ATTP TPHCM đã tiến hành gửi mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc và tiến hành điều tra dịch tễ.

Trước đó, ngày 28/10, nhiều trường hợp sau khi ăn bánh mì chà bông do Công ty TNHH Đồng Tiến cung cấp đã có biểu hiện nôn, đau bụng, tiêu chảy... phải nhập viện tại Bệnh viện quận Tân Phú. Tính đến ngày 29/10, đã có hơn 50 trường hợp nhập Bệnh viện quận Tân Phú điều trị, trong một số bệnh nhi bị nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo