Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vũ Thị Trang giành ngôi á quân tại giải cầu lông quốc tế Maldives 2019

Tay vợt Vũ Thị Trang. (Ảnh tư liệu)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/9, tay vợt Vũ Thị Trang (hạng 64 thế giới) đã giành ngôi á quân Giải cầu lông quốc tế Maldives 2019, diễn ra tại thủ đô Male của Maldives, sau thất bại 0-2 trước đối thủ người Mỹ Iris Wang ở trận chung kết đơn nữ.

Tại giải này, ngoài Vũ Thị Trang, cầu lông Việt Nam còn có các đại diện khác dự giải gồm Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường, Nguyễn Hải Đăng (đơn nam); Vũ Thị Anh Thư (đơn nữ). Vũ Thị Anh Thư sớm chia tay giải, tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng dừng bước từ vòng 2, Nguyễn Tiến Minh (hạng 60 thế giới) cũng chia tay giải từ vòng 3 khi để thua 0-2 trước đối thủ hạng 96 thế giới của Nga Sergey Sirant. Trong khi đó, Phạm Cao Cường vào đến tứ kết nhưng phải bỏ cuộc vì lý do sức khỏe.

Vũ Thị Trang là tay vợt Việt Nam thi đấu thành công nhất, thể hiện phong độ tốt khi lọt vào đến chung kết và nhiều hy vọng đăng quang.

Trước trận đấu này, Vũ Thị Trang (hạng 64 thế giới) được đánh giá cao hơn Iris Wang khi đang xếp trên đối thủ đến 38 bậc ở bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Hơn nữa, Vũ Thị Trang từng thắng 3 trong 4 lần đụng độ Iris Wang trong quá khứ.

Nhưng ở lần gặp lại này, Iris Wang lại cho thấy một phong độ rất ấn tượng và cực kỳ hưng phấn sau khi loại được hạt giống số 1 Neslihan Yigit (Thổ Nhĩ Kỳ) ở bán kết. Vũ Thị Trang cũng đánh bại tay vợt hạng 55 thế giới Qi Xuefei (Pháp) ở bán kết để thẳng tiến trận đấu tranh ngôi vô địch.

Ngay ván đầu tiên, Iris Wang đã áp đảo Vũ Thị Trang bằng những đường cầu mạnh mẽ. Tay vợt người Mỹ đã cụ thể hóa được ưu thế trên sân thành chiến thắng 21-15 ở ván đầu. Diễn biến ở ván thứ hai cũng không mấy khác biệt khi Vũ Thị Trang tiếp tục nhận thất bại 14-21 và thua chung cuộc 0-2 trước Iris Wang, đành chấp nhận ngôi á quân chung cuộc.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo