Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vun đắp cho tình yêu, để gia đình thực sự là tổ ấm

Quang cảnh chương trình tọa đàm với chủ đề “Màu tình yêu”.

(Thanhuytphcm.vn)- Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), chiều 16/10, Nhà Văn hoá Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề “Màu tình yêu”.

Tại chương trình, Thạc sĩ Chu Khánh Linh, Giảng viên trường Đại học Văn hóa TPHCM cho rằng: trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời, đặc biệt là thời thanh xuân, tuổi trẻ của mỗi người thường gắn liền với những cảm xúc yêu thương, về một tình yêu đẹp, lấp lánh sắc màu. Bởi lẽ, tình yêu luôn là tình cảm đặc biệt nhất, là gia vị ngọt ngào, là giai điệu đẹp của cuộc sống.

Bên cạnh đó, tình yêu có thể giúp cho cuộc đời trở nên ý nghĩa, những bất hạnh trở nên hạnh phúc và hơn hết đó là động lực tinh thần và là giá trị cốt lõi của sự thành công trong đời sống hôn nhân. “Tuy nhiên, trong nhịp sống của xã hội hiện đại đã làm cho không ít người có quan niệm sống phóng khoáng, chọn hướng yêu vội, sống thử, tự do đối với tình yêu, hay từ những áp lực trong công việc, học tập và cuộc sống đã làm cho nhiều người không còn thời gian chăm chút, nuôi dưỡng tình yêu của mình, ... Và nhiều hệ lụy xảy ra là điều khó tránh khỏi.”- Thạc sĩ Chu Khánh Linh chia sẻ.

Còn theo Tiến sĩ Đào Lê Hòa An, Giám đốc chiến lược Trung tâm ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp JobWay, tình yêu luôn mang đến những giá trị tinh thần, giúp mỗi người tự hoàn thiện bản thân, vượt qua mọi khó khăn để mang đến cho nhau những điều tốt đẹp nhất...

Tại chương trình, các ý kiến cho rằng trong tình yêu cần được nâng niu, chăm sóc và trân trọng; cần phải được nuôi dưỡng từng ngày, nhất là các bạn trẻ cần vun đắp cho tình yêu ngày càng mặn nồng, sâu đậm và bền vững hơn trong đời sống hôn nhân, để gia đình thực sự là tổ ấm, là điểm tựa và là động lực phát triển của mỗi người, góp phần cho sự phát triển chung của xã hội.

Trước đó, Nhà Văn hoá Phụ nữ TP cũng đã tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Quyền năng phái đẹp”.

Tại chương trình, Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, Trưởng Ban phổ biến giáo dục pháp luật Hội luật gia TPHCM cho rằng những giá trị tạo nên quyền năng, quyền lực cho người phụ nữ, bao gồm quyền lực cứng (trình độ, kiến thức, tài năng, ...) và quyền lực mềm (dịu dàng, thân thiện, khéo léo, chỉn chu, kiên trì, nhẫn nại, xinh đẹp, chịu thương, chịu khó, ...) làm cho người khác yêu thích, nể phục, dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống. Còn theo Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường, nếu người phụ nữ khéo léo, tự tin và tận dụng những lợi thế vốn có của phái đẹp, thì mọi khó khăn, trở ngại đều có thể vượt qua.

Tại chương trình, đa số các đại biểu cho rằng: khi xã hội bước vào thời kỳ hội nhập và phát triển, người phụ nữ đã có rất nhiều cơ hội để khẳng định năng lực, vị thế của mình và ngày càng có nhiều thành công không thua kém gì nam giới. Một số ý kiến đều tán đồng: “Phụ nữ là nhân tố chính trong việc đào tạo thế hệ kế thừa”. Cụ thể là, đối với gia đình, sức ảnh hưởng của người mẹ trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, làm gương, giúp con trẻ hình thành nhân cách và định hướng tương lai; đối với xã hội cũng như trong công việc, người phụ nữ chính là hình mẫu về đạo đức, năng lực, tác phong, ... cho thế hệ kế thừa học hỏi và phấn đấu.

Đồng thời, mẫu người phụ nữ hiện đại là mẫu người “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Cùng lúc họ phải thực hiện vai trò kép, giữa một bên là gia đình và một bên là công việc - xã hội. Điều đó cho thấy quyền năng gắn liền với trách nhiệm đối với người phụ nữ là không hề nhỏ. Đây là một bài toán khó đặt ra cho tất cả những người phụ nữ hiện nay là làm thế nào để cân bằng và đạt kết quả tốt đẹp nhất ở cả hai vai trò nói trên để khẳng định được “quyền năng” của phụ nữ một cách hiệu quả nhất để ngày càng thành công hơn trong cuộc sống và có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo