Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vun đắp tình đoàn kết hữu nghị keo sơn, gắn bó giữa nhân dân Việt Nam - Lào - Campuchia

Lãnh đạo TPHCM chụp ảnh lưu niệm với sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia tại tiệc chiêu đãi

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân kỷ niệm Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân Lào và Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nhân dân Campuchia, tối 10/4, UBND TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi cho hơn 500 sinh viên Lào và Campuchia đang theo học tại TPHCM.

Đến dự có Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM Im Hen; Tổng Lãnh sự CHDC Nhân dân Lào tại TPHCM Phaphim Keomixay; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang chúc mừng năm mới đến các bạn sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP, mong các bạn sinh viên đón Tết thật đầm ấm và hạnh phúc nhân dịp Tết cổ truyền của 2 nước.

Nghi thức buộc chỉ cổ tay chúc mừng năm mới của Lào và Campuchia Nghi thức buộc chỉ cổ tay chúc mừng năm mới của Lào và Campuchia

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang nhấn mạnh: Tình hữu nghị, đoàn kết giữa 3 dân tộc Việt Nam, Lào, Campuchia góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước trong lịch sử, hiện nay và mai sau. “Tiếp nhận sứ mệnh ấy, tuổi trẻ 3 nước sẽ là nhân tố rất quan trọng trong kết nối và thắt chặt tình hữu nghị đó. Đã có rất nhiều các hoạt động giao lưu, hợp tác thanh niên giữa 3 quốc gia nói chung và giữa TPHCM với các tỉnh, TP của Lào và Campuchia nói riêng; đặc biệt chính là hoạt động kết nối các bạn sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TPHCM.”- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Trần Lưu Quang nhấn mạnh

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang tin tưởng rằng sinh viên Lào, sinh viên Campuchia là nhân tố tích cực góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, tình cảm keo sơn gắn bó của nhân dân 3 nước. “Các bạn sinh viên Lào, Campuchia sẽ tiếp tục là những người vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa 3 nước, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp và thịnh vượng, cùng hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, hợp tác và phát triển.

Đại diện sinh viên Lào, Campuchia đang học tại TPHCM, sinh viên Lào Vhannaty Sengchan gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đã quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên Lào, Campuchia yên tâm học tập, sinh hoạt và giao lưu tại TPHCM. Sinh viên Vhannaty Sengchan cũng hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt hơn nữa để tiếp tục xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị, tình cảm keo sơn gắn bó của nhân dân 3 nước, xứng đáng với sự tin yêu và quan tâm của lãnh đạo TPHCM.

Tại buổi chiêu đãi, lãnh đạo TP đã cùng tham gia nghi thức buộc chỉ cổ tay chúc may mắn dịp năm mới, hòa cùng các điệu múa, điệu nhảy cộng đồng của sinh viên Lào và Campuchia…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo