Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Vietnam+)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trong 24 giờ tới chưa có dấu hiệu mạnh lên và có xu hướng dịch chuyển chậm về phía Tây.

Khoảng ngày 12-13/7, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía Vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm 11/7, khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa); khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Lượng mưa tính từ tối 10/7 đến 13 giờ chiều 11/7 ở một số nơi như: Pleiku 46mm, Cát Tiên (Lâm Đồng) 22mm, Eakmat (Đắc Lắc) 55mm, Trị An 36mm, Long Khánh 25,5mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 32mm, Phước Long (Bình Phước) 22,5mm, Cà Mau 44mm...

Gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động với cường độ mạnh. Dự báo từ nay đến ngày 13/7 ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn cấp 1.

Dự báo đêm 11/7, phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ từ 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng Nam Đồng Bằng đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62-97%. Nhiệt độ từ 24-27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64-98%. Nhiệt độ từ 24-27 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ từ 24-27 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64-98%. Nhiệt độ từ 20-23 độ C.

Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62-98%. Nhiệt độ từ 22-25 độ C.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo