Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Xác định nhiệm vụ đảm bảo an toàn lao động là ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp và người lao động mong muốn

Ông Trần Ngọc Liêm, Phó Chủ tịch VCCI - HCM trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp đạt kết quả “100 ngày nói không với tai nạn lao động”

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 17/1, tại TPHCM, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức tổng kết Chiến dịch “100 ngày nói không với tai nạn lao động”.          

Theo ILO, Chiến dịch thu hút gần 100 doanh nghiệp, tổ chức và hiệp hội ngành nghề tham gia và hàng ngàn người theo dõi trên các phương tiện truyền thông xã hội để tìm hiểu về tầm quan trọng của an toàn tại nơi sản xuất đối với người sử dụng lao động, người lao động và các biện pháp giúp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Gần 200 cán bộ phụ trách an toàn các nhà máy, xí nghiệp cũng đã tham gia các hoạt động tập huấn, hội thảo chuyên đề và tư vấn giúp xác định, ngăn ngừa các mối nguy hiểm tại nơi làm việc và thiết lập hệ thống phòng cháy chữa cháy hiệu quả.

Trong thời gian triển khai chương trình 100 ngày nói không với tai nạn lao động, đã có nhiều hoạt động được cụ thể nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp như: Đào tạo kỹ năng quản lý an toàn lao động; khảo sát, đánh giá và tư vấn cải tiến an toàn vệ sinh lao động; phòng chống cháy nổ tại nhà máy, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế, xây dựng, vận hành và kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy tại nhà xưởng, hội thi chia sẻ hình ảnh tốt về an toàn lao động tại nhà máy...

Ngay sau khi kết thúc chiến dịch, nhiều doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp, các đơn vị tham gia đã phát huy và tiếp tục thực hiện đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động tại nơi làm việc. Chiến dịch nói không với tai nạn lao động sẽ là những viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng và đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

Nhiều doanh nghiệp đạt mục tiêu 100 ngày không có tai nạn lao động cho biết, đây là chương trình có ý nghĩa đối với doanh nghiệp và người lao động. Hoạt động này không chỉ giúp an toàn cho người lao động mà còn giúp doanh nghiệp tiếp tục khẳng định về mức độ an toàn và xác định nhiệm vụ đảm bảo an toàn lao động là ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp và người lao động mong muốn. Nhiều doanh nghiệp cũng đã tổ chức thi đua và trao thưởng cho các nhóm công nhân, công nhân tuân thủ tốt các hướng dẫn an toàn và có ý tưởng giúp cải thiện điều kiện làm việc, năng suất lao động.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 27/9/2019 – 15/1/2020 là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Phát triển Doanh nghiệp Bền vững (SCORE) nhằm khẳng định mối liên hệ giữa an toàn lao động và năng suất lao động tại các doanh nghiệp ngành gỗ và các ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo