Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xây dựng Quận 7 thành nơi có không gian sống chất lượng

Buổi làm việc về duyệt các nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của UBND Quận 7

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 10/4, Đoàn công tác của UBND TP do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND Quận 7 về các nhiệm vụ của quận thực hiện trong năm 2019.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND Quận 7 Lê Hòa Bình cho biết: Năm 2018, tình hình kinh tế, xã hội quận có nhiều chuyển biến tích cực; đạt nhiều kết quả mang tính toàn diện và đã thực hiện đạt và vượt 27/34 chỉ tiêu đề ra. Tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế của quận đạt hơn 51.967 tỷ đồng, tăng 14,13% so với cùng kỳ.

Năm 2019, quận phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các thành phần kinh tế trên 12%; phát triển 1.000 doanh nghiệp; vận động 90% hộ kinh doanh đủ điều kiện chuyển đổi thành doanh nghiệp; phấn đấu trên 80% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hoá; phấn đấu đưa vào sử dụng 3 hẻm chính như hẻm 6 đường Trần Văn Khánh; hẻm 39 Tân Thuận Đông; hẻm 355 Lê Văn Lương; phấn đấu tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt trên 93%;…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND Quận 7 Lê Hòa Bình kiến nghị UBND TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP xem xét bố trí vốn ngân sách thực hiện đầu tư dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Quận 7 (giai đoạn 2) với quy mô 150 gương, tổng mức đầu tư hơn 270 tỷ đồng; xem xét, bố trí vốn ngân sách thực hiện đầu tư dự án xây dựng mới Trung tâm Y tế quận với tổng mức đầu tư gần 97 tỷ đồng và kiến nghị TP giao Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM phối hợp Quận 7 thực hiện bán đấu giá  4 lô đất gồm: lô D – chung cư tái định cư Tân Hưng; khu đất đường Nguyễn Văn Quỳ; khu đất số 17 đường Lâm Văn Bền và khu đất Đào Trí để hoàn trả lại ngân sách TP…

Góc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng Góc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Quận 7 trong thực hiện các nhiệm vụ thời gian qua.

Năm 2019, là năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Quận 7 cần phải làm mạnh hơn, đột phá, sáng tạo trong cải cách hành chính, người dân có khó khăn vướng mắc gì thì các cơ quan chức năng đều tập trung giải quyết. Trong đó, trước hết là trách nhiệm người đứng đầu địa phương và căn cứ cuối cùng của hiệu quả cải cách hành chính là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong lưu ý, chỉ khi đạt sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên 80% thì cán bộ, công chức, viên chức mới có thu nhập tăng thêm.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Quận 7 rà soát lại quy hoạch và các dự án để tạo ra sự kết nối, đồng bộ, xây dựng không gian sống có chất lượng, xây dựng Quận 7 thành quận đô thị kiểu mẫu chứ không chỉ riêng Phú Mỹ Hưng là khu đô thị kiễu mẫu.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo