Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xem xét thấu tình đạt lý khi giải quyết kiến nghị của người dân

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm trao đổi với cử tri Hồ Thị Mai

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/7, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã tiếp và giải quyết kiến nghị của cử tri Hồ Thị Mai (ngụ tại phường An Phú, Quận 2).

Theo nội dung kiến nghị, cử tri Hồ Thị Mai có thuê ki-ốt K.03 kinh doanh vàng bạc tại chợ An Khánh (phường Bình Khánh, Quận 2). Khi giải tỏa chợ An Khánh, bà được bố trí ki-ốt K.03 tại chợ Thạnh Mỹ Lợi. Tuy nhiên, tại đây chợ vắng người, dân cư chưa đông, không buôn bán được, bà Mai đã có khiếu nại và được UBND Quận 2 bố trí thêm sạp bán vải tại chợ Bình Khánh nhưng vị trí cũng không thuận lợi cho việc buôn bán. Hiện tại, cuộc sống gặp khó khăn, cử tri Hồ Thị Mai đề nghị UBND Quận 2 xem xét tạo điều kiện bố trí 1 ki-ốt kinh doanh vàng tại chợ Thảo Điền. Tuy nhiên, việc đấu giá thuê 500 triệu đồng là quá cao. Ngoài ra, bà Mai cũng mong muốn được xem xét bố trí thêm căn hộ tái định cư để ổn định cuộc sống.

Trả lời các kiến nghị của cử tri Hồ Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND Quận 2 Huỳnh Thị Thanh Hiền cho biết, Quận 2 đã giải quyết trường hợp của bà Mai theo chính sách tái định cư khi bố trí ki-ốt K.03 tại chợ Thạnh Mỹ Lợi khi giải tỏa chợ An Khánh. Cùng với đó, khi căn nhà 132 Lương Định Của, phường Bình Khánh (không nằm trong khuôn viên chợ An Khánh) của gia đình bà Hồ Thị Mai bị di dời, giải tỏa cho dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Quận 2 đã bố trí 3 căn nhà tái định cư cho gia đình. Nhà có kinh doanh vải và Quận 2 đã sắp xếp cho bà Mai thuê thêm 1 sạp vải ở chợ Bình Khánh với vị trí do bà Mai lựa chọn và đồng thuận. Riêng chợ Thảo Điền là dự án chợ kinh doanh (không thuộc diện tái định cư) do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 2 làm chủ đầu tư và ưu tiên bố trí cho các tiểu thương tại chợ tạm Thảo Điền. Bà Mai không thuộc diện ưu tiên nên muốn kinh doanh tại chợ Thảo Điền phải tham gia đấu giá theo các quy định. Tương tự, gia đình bà Mai đã nhận 3 căn nhà tái định cư, nên việc giải quyết thêm nhà tái định cư cho bà Mai là thiếu cơ sở.

Lắng nghe các bên trình bày, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị chính quyền địa phương tìm cách tháo gỡ vấn đề theo hướng đặt mình vào hoàn cảnh người dân mà khắc phục những thiếu sót đã không lường trước được khi tiến hành giải tỏa cho dự án. Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng mọi phương án đền bù đều phải vì lợi ích của người dân, nếu đã làm đúng quy định mà người dân vẫn bức xúc thì cần xem xét lại phương án đưa ra đã hợp lý hay chưa. Khi nào bà con còn khiếu nại thì còn phải rà soát lại mà thuyết phục người dân và phải kiên quyết sửa sai nếu có sai sót.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp và giải quyết kiến nghị của cử tri Hồ Thị Mai, Quận 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm tiếp và giải quyết kiến nghị của cử tri Hồ Thị Mai, Quận 2

Với trường hợp của bà Hồ Thị Mai, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá đề xuất lãnh đạo Quận 2 đưa ra là hợp lý khi đồng ý bố trí cho bà Mai 1 ki-ốt ở chợ Thảo Điền nhưng phải trả lại 1 trong 2 điểm ở chợ Thạnh Mỹ Lợi hoặc chợ Bình Khánh. Đồng thời, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng mong bà Mai chia sẻ cùng chính quyền, cân nhắc trong 3 địa điểm để lựa chọn 2 nơi kinh doanh phù hợp để ổn định cuộc sống.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo