Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đợt 3 cho người thuộc nhóm nguy cơ

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có công văn về việc tiếp tục triển khai Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trong tháng 1/2022.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, TP Thủ Đức tiếp tục thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đợt 3 cho người thuộc nhóm nguy cơ. Khuyến khích, hướng dẫn người dân tự làm xét nghiệm nhanh, khai báo kết quả cho trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn theo dõi, điều trị kịp thời, đúng quy định. Trường hợp người dân không tự làm xét nghiệm, giao trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng thực hiện xét nghiệm cho người thuộc nhóm nguy cơ tại nhà, không tập trung người thuộc nhóm nguy cơ để làm xét nghiệm tầm soát. Thời gian thực hiện từ ngày 17 đến 22/1/2022. 

Cùng với đó là hoàn tất việc tiêm vaccine cho người thuộc nhóm nguy cơ; tiếp cận và chăm sóc ngay khi phát hiện người thuộc nhóm nguy cơ có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính. Thời gian hoàn tất trước ngày 20/1/2022. Sở Y tế TP yêu cầu thành lập Tổ chuyên trách quản lý và nhập liệu danh sách và cập nhật thông tin người thuộc nhóm nguy cơ trên “Hệ thống hỗ trợ báo cáo tình hình Covid-19 TPHCM”.

Theo Sở Y tế TP, sau 1 tháng triển khai Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, TP đã lập danh sách 639.972 người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó, phát hiện 25.642 người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 (chiếm tỷ lệ 4%), xét nghiệm tầm soát phát hiện 5.437 người mắc Covid-19 (chiếm tỷ lệ 0,8%). Qua chiến dịch, người chưa tiêm vaccine đã được thuyết phục tiêm tại nhà hoặc tại cơ sở y tế, người mắc Covid -19 nhưng không biết đã được điều trị bằng thuốc kháng virus. Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ đã góp phần cải thiện tình hình chuyển nặng và tử vong do Covid-19 tại TPHCM. 

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo