Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xử lý các nắp hầm ga, hầm kỹ thuật, van cấp nước gây mất an toàn giao thông

TPHCM xử lý các nắp hầm ga, nắp hầm kỹ thuật, van cấp nước gây mất an toàn giao thông

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc xử lý các nắp hầm ga, nắp hầm kỹ thuật, van cấp nước gây mất an toàn giao thông.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP yêu cầu các đơn vị chủ quản công trình hạ tầng kỹ thuật và chủ đầu tư khẩn trương khắc phục, sửa chữa ngay những bất cập của các nắp hầm ga, hầm kỹ thuật, van cấp nước bị hư hỏng, cong vênh, mất, cao hoặc thấp hơn mặt đường, vỉa hè hiện hữu, phát ra tiếng động khi xe chạy qua, nắp sắt mất ma sát gây trơn trượt... Nếu để xảy ra tai nạn, các đơn vị quản lý sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng công trình, bảo đảm việc thi công các công trình hạ tầng kỹ thuật tuân thủ nghiêm các quy trình thi công và nghiệm thu theo quy định hiện hành. Cùng với đó, thay thế kịp thời những bất cập, khiếm khuyết về hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo hệ thống giao thông của TP hoạt động an toàn và thuận lợi. Mặt khác, có trách nhiệm chủ động phối hợp với các dự án giao thông kịp thời để nâng hạ các nắp hầm, hào kỹ thuật, đảm bảo dự án được đồng bộ.

Sở Giao thông vận tải TP cũng đề nghị các Khu Quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn có trách nhiệm phối hợp với đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật trong quá trình thực hiện nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông cho đồng bộ, không nghiệm thu đưa vào sử dụng đối với các công trình không phối hợp thực hiện nâng hạ các nắp hầm, hào kỹ thuật. Đồng thời, có trách nhiệm kiểm tra, rà soát và phát hiện những bất cập, khiếm khuyết về hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật để yêu cầu đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật khắc phục kịp thời.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo