Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Xuân về trên những tuyến đường kiểu mẫu

Người dân ấp Canh Lý, xã Nhuận Đức chăm sóc cây huỳnh liên trên tuyến đường kiểu mẫu Nguyễn Thị Rành

(Thanhuytphcm.vn) – Trong không khí mùa xuân đang đến rất gần, những ngày này, đi trên tuyến đường Nguyễn Thị Rành, hẵn mọi người không khỏi ngỡ ngàng, thích thú trước sắc hoa huỳnh liên vàng rực rỡ hai bên con đường. Cùng với tuyến Tỉnh lộ 2, đường Nguyễn Thị Rành là “Tuyến đường kiểu mẫu” xanh – sạch – đẹp – an toàn đầu tiên của huyện Củ Chi và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.

Mô hình xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu” thời gian qua đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cũng như sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình của các đoàn thể và nhân dân tại địa phương. Thông qua các cuộc họp, qua hệ thống loa truyền thanh, qua các băng rôn, áp phích… đã tuyên truyền để nhân dân hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu” và khơi dậy được sự tự giác và chủ động thực hiện của bà con nhân dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Hàng tuần, cứ vào “Ngày chủ nhật xanh”, chính quyền các địa phương có 2 tuyến Nguyễn Thị Rành và Tỉnh lộ 2 đi qua lại tích cực ra quân cùng người dân làm vệ sinh, chăm sóc cây. Đáng mừng là có rất nhiều hộ dân đã ý thức tự giác, chủ động chăm sóc cây huỳnh liên và cây bằng lăng được trồng trước cổng nhà mình.

Ông Nguyễn Văn Não ngụ ấp Canh Lý, xã Nhuận Đức cho biết: Từ khi có chủ trương của huyện về xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu”, đặc biệt là việc trồng cây hoa huỳnh liên dọc hai bên tuyến đường, gia đình tôi và nhân dân quanh đây rất vui mừng, ủng hộ. Hàng tuần chúng tôi đều nhắc nhau ra chăm sóc cây, tưới nước, bón phân để cây phát triển, ra hoa. Mỗi khi đi làm về, nhìn tuyến đường hoa đẹp mắt, bao mệt mỏi của chúng tôi đều vơi bớt. Nguyện vọng của người dân chúng tôi là làm sao giữ gìn cây hoa phát triển lâu dài để tuyến đường này ngày một đẹp hơn.

Trong những ngày đất trời đang chuyển mình bước sang xuân, đi qua tuyến đường Nguyễn Thị Rành thấy sắc hoa huỳnh liên vàng rực rỡ mỗi người như vui hơn, yêu đời hơn. Trên tuyến Tỉnh lộ 2, những cây bằng lăng cũng đang vươn lên, tươi xanh vòm lá. Cùng với sự vào cuộc của chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, đến nay, đã trồng được hơn 5.600 cây Huỳnh Liên trên tuyến đường Nguyễn Thị Rành và trên 3.890 cây Bằng Lăng dọc tuyến Tỉnh lộ 2.

Mảng xanh ở ngã tư Nhuận Đức Mảng xanh ở ngã tư Nhuận Đức

Có thể nói rằng, chính nhờ vào sự quan tâm sát sao của chính quyền và những bàn tay cần mẫn, nhiệt tình của nhân dân mà đến nay việc xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu” đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Bên cạnh thực hiện trồng và chăm sóc cây, huyện cũng đã lắp đặt bảng chỉ đường; bố trí lắp đặt bảng “Tuyến đường kiểu mẫu” ở đầu tuyến và cuối tuyến đường Nguyễn Thị Rành, một đoạn trên Tỉnh lộ 2; lắp đặt 6 cụm panô tuyên truyền cổ động chính trị, tuyên truyền về an toàn giao thông; bố trí 170 thùng rác công cộng trên tuyến đường; tạo mảng xanh tại các khu vực công cộng.

Ngoài ra, nhận thức được ý nghĩa của công trình “Tuyến đường kiểu mẫu”, người dân đã có những chuyển biến tích cực trong hành động bảo vệ môi trường, giữ an toàn giao thông, trật tự đô thị. Trên 2 tuyến đường đã hạn chế tối đa tình trạng vứt rác bừa bãi. Người dân cũng tích cực dọn bỏ cỏ dại. Trước cửa nhà ở, khuôn viên nơi làm việc và các công trình công cộng được trồng thêm cây hoa rực rỡ sắc màu, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Các bảng hiệu quảng cáo, công trình kiến trúc lấn chiếm bị dỡ bỏ…

Trong thời gian tới, Củ Chi tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân về ý nghĩa của việc xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu”, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các xã, ấp vận động nhân dân sống dọc tuyến đường chủ động chăm sóc cây; tiếp tục ra quân Ngày chủ nhật xanh để phát quang, tạo cảnh quan sạch đẹp, thông thoáng trên tuyến đường.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo