Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xúc tiến thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Việt Nam

Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan phố cổ Hội An. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 thành phố Sapporo, Kanagawa và Tokyo (Nhật Bản) sẽ diễn ra từ ngày 6-15/9.

Đây là chương trình góp phần hiệu quả quảng bá hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam đến thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của Việt Nam, đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy trao đổi khách 2 bên.

Tổng cục Du lịch nhận định Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng, đứng thứ 3 trong các thị trường khách quốc tế đến Việt Nam sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo số liệu thống kê, năm 2018, Việt Nam đón 826.674 lượt khách Nhật Bản, tăng 3,6% so với năm 2017. Sau 7 tháng của năm 2019, khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng 12,9%. Một số điểm du lịch của Việt Nam thu hút khách Nhật Bản là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, cụm các điểm Huế-Đà Nẵng-Hội An, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long…

Các dòng sản phẩm được khách Nhật Bản ưa chuộng là du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng biển.

Khách Nhật Bản đến Việt Nam có tốc độ tăng trưởng chưa cao nhưng ổn định, kể cả trong một số năm lượng khách 'outbound' Nhật Bản giảm mạnh như năm 2013, 2014, 2015 thì lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam vẫn tăng trưởng, tốc độ trung bình khoảng 8%/năm. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến năm 2020, Việt Nam sẽ đón được 1 triệu khách Nhật Bản.

Trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đã thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút khách Nhật Bản. Trong đó, ngành du lịch nước ta tham gia Hội chợ Du lịch JATA Nhật Bản tổ chức thường niên vào tháng 9 tại Tokyo. Đây được coi là được coi là hội chợ lớn nhất thế giới về du lịch do Hiệp hội Du lịch Nhật Bản tổ chức.

Ngoài ra, ngành du lịch Việt Nam cũng tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến ở nhiều thành phố lớn, tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và loại hình nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu cho văn hóa truyền thống Việt Nam như áo dài, múa rối nước... vốn đã được công chúng Nhật Bản đón nhận và đánh giá cao.

Để tăng cường thu hút khách Nhật Bản đến Việt Nam trong thời gian tới, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục triển khai các phân khúc thị trường, trong đó tập trung thu hút khách cao tuổi, khách có khả năng chi trả cao, du lịch học đường...

Về sản phẩm du lịch, ngành đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng biển, di sản và du lịch thành phố với các điểm đến được khách Nhật yêu thích với điều kiện tiếp đón, chất lượng du lịch đảm bảo như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Huế, Phú Quốc...

Mặt khác, ngày càng có nhiều người Việt Nam đi du lịch Nhật Bản. Năm 2018, theo thống kê của Nhật Bản, lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 390.000 lượt. Tỷ lệ tăng trưởng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đứng đầu so với các nước.

Dự báo cho thấy lượng khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, do xu hướng học tập, nhu cầu lao động tại đất nước “mặt trời mọc” tăng lên...

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo