Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Yêu cầu các quận, huyện có số lượt tiêm vaccine cho trẻ em ít phải tăng cường chỉ đạo, giám sát hoạt động tiêm vaccine

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/8, Sở Y tế TPHCM cho biết, bước sang ngày thứ năm của chiến dịch Tháng cao điểm tiêm chủng vacine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi (tháng cao điểm bắt đầu từ 1/8), số lượt trẻ tham gia tiêm chủng trên địa bàn Thành phố vẫn được duy trì tương đối tốt với gần 15.000 lượt tiêm/ngày.

Trong đó, huyện Bình Chánh luôn có số lượt tiêm cao nhất trong 22 quận, huyện với tổng lượt tiêm trong ngày thứ 5 của đợt cao điểm đạt gần 2.000 lượt. Trong ngày cao điểm thứ 5, những địa phương có số lượt tiêm cao chỉ sau Bình Chánh là TP Thủ Đức, quận Bình Tân, Quận 12, Bình Thạnh và Gò Vấp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số quận, huyện như: Nhà Bè, quận Phú Nhuận, Quận 4 có số lượt tiêm rất ít (dưới 100 lượt/ngày), kế đến là quận Tân Bình, Quận 5 (dưới 200 lượt/ngày).

Do số ca mắc Covid-19 đang có xu hướng gia tăng trở lại, Sở Y tế kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Thành phố yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, nhất là huyện Nhà Bè, Phú Nhuận, Quận 4, Tân Bình, Quận 5 phải tăng cường công tác chỉ đạo và giám sát công tác tiêm vaccine cho trẻ em và chịu trách nhiệm trước UBNDTP về số lượt tiêm cho trẻ em quá thấp.

Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tiếp tục giám sát chặt hoạt động tiêm vaccine theo từng địa bàn, tăng cường hướng dẫn công tác truyền thông cho các địa phương về sự cần thiết, tính an toàn và hiệu quả của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đến từng phụ huynh để chủ động đưa con em đến tiêm chủng tại các điểm tiêm gần nhất.

Theo Sở Y tế TP, trong ngày chủ nhật 7/8, các quận, huyện, TP Thủ Đức không thực hiện tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi tại trường học nhưng vẫn tiếp tục tổ chức tiêm chủng ở 47 điểm tiêm tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo