Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

“Nhận diện, phòng ngừa, ứng phó với các mối đe dọa, khủng hoảng an ninh phi truyền thống; bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn TPHCM”

Không gian trưng bày sách tại hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/5, Công an TPHCM phối hợp với Trường Đại học An ninh nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học, chủ đề “Nhận diện và phòng ngừa, ứng phó với các mối đe dọa, khủng hoảng an ninh phi truyền thống; bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”. Chủ trì của Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM; Thiếu tướng, PGS. TS Phan Xuân Tuy,  Hiệu trưởng Trường Đại học An ninh nhân dân. Tham gia hội thảo có sự góp mặt của lãnh đạo các sở ban, ngành trên địa bàn thành phố, các chuyên gia, các nhà khoa học…

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nêu bật sự cần thiết của việc tổ chức hội thảo trong tình hình hiện nay, trong đó, nhấn mạnh việc nhận diện và phòng ngừa, ứng phó với các mối đe dọa khủng hoảng an ninh phi truyền thống; bảo đảm an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội có tính cấp thiết và ý nghĩa rất quan trọng tình hình hiện nay đặc biệt là với địa bàn có vị trí chiến lược về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh và đối ngoại như TPHCM. Hội thảo là dịp để Công an Thành phố và Đại học An ninh nhân dân đánh giá nhìn lại toàn diện sau đại dịch Covid-19 và thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần XI, mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2025 và 2030 tầm nhìn đến 2045. 

Việc tổ chức hội thảo sẽ đóng góp quan trọng để Công an TPHCM tham mưu cho Thành ủy, UBND TP và phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong nhận diện và phòng ngừa, ứng phó các mối đe dọa, khủng hoảng an ninh phi truyền thống, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM; đồng thời, là cơ sở khoa học để Trường Đại học An ninh nhân dân tham mưu chiến lược, xây dựng, bổ sung, phát triển lý luận về phòng ngừa, ứng phó các mối đe dọa, khủng hoảng an ninh phi truyền thống, nghệ thuật bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm an ninh con người trong tình hình hiện nay.

Hội thảo nhận được 68 tham luận của các nhà khoa học, cán bộ thực tiễn của các sở, ban, ngành trên địa bàn TP. Các bài tham luận tiếp cận nghiên cứu ở nhiều góc độ và có chất lượng tốt. Tại hội thảo, nhiều đại biểu đã mạnh dạn nêu bật những khó khăn, vướng mắc xoay quanh vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhiều ý kiến tham luận đã làm rõ tư duy mới của Đảng ta về vấn đề an ninh phi truyền thống; cơ sở pháp lý; đánh giá thực trạng, rút ra bài học kinh nghiệm, đề xuất được giải pháp, kiến nghị có giá trị góp phần nhận diện và phòng ngừa, ứng phó với các mối đe dọa, khủng hoảng an ninh phi truyền thống; bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM.

Kết thúc hội thảo, Thiếu tướng Lê Hồng Nam bày tỏ sự thống nhất cao với những kết quả đạt được của hội thảo, ghi nhận và đánh giá cao giá trị ý kiến tham luận tại hội thảo; Ban Tổ chức sẽ nghiêm túc tiếp thu và sớm áp dụng vào thực tiễn thời gian tới.

Kiến Văn 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo