Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

[Video] Cần thực hiện nghiêm, đúng Điều lệ Đảng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/9, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM và Học viện Cán bộ TPHCM tổ chức hội thảo tổng kết 15 năm thi hành Điều lệ Đảng (2011-2025).

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng thông qua Điều lệ Đảng (sửa đổi, bổ sung) vào ngày 19/1/2011. Để cụ thể hóa Điều lệ Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Thành ủy đã nghiên cứu, cụ thể hóa, ban hành đồng bộ các quy định, quy chế, hướng dẫn bảo đảm đúng thẩm quyền, đầy đủ về nội dung, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực xây dựng Đảng trong phạm vi toàn TP và phù hợp với các địa phương, đơn vị.

Tại TPHCM, trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Thành phố đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn thi hành. Qua đó đã tạo ra sự thống nhất về tư tưởng, tổ chức và hành động trong toàn Đảng bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, trước những thay đổi không ngừng của thực tiễn, công tác thi hành Điều lệ Đảng tại các tổ chức đảng trong Đảng bộ Thành phố cũng gặp những khó khăn, vướng mắc nhất định, và đặt ra nhiều vấn đề cần được quan tâm, nhận diện và có các giải pháp khắc phục, đổi mới trong triển khai thực hiện, để góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện: Thanh Tâm - Mạnh Thắng - Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo