Thứ Hai, ngày 30 tháng 9 năm 2024

[Video] Gần 300 nội dung được giải đáp trực tiếp tại hội nghị đối thoại với người nộp thuế 5 tỉnh thành phía Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Hơn 400 nội dung câu hỏi được đặt ra và đã có gần 300 nội dung được giải đáp trực tiếp tại hội nghị Đối thoại với người nộp thuế của 5 tỉnh, thành phố, gồm: TPHCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu do Tổng cục Thuế vừa tổ chức tại TPHCM. Đã có trên 300 doanh nghiệp và người nộp thuế tham dự, cho thấy sự quan tâm rất lớn của doanh nghiệp, người nộp thuế đối với các vấn đề về thuế hiện nay.

Nhiều nội dung về thuế liên quan trực tiếp sát sườn đến doanh nghiệp, người nộp thuế đã được đặt ra. Chủ yếu tập trung vào các nhóm vấn đề như hoá đơn điện tử với trên 30 nội dung vướng mắc; thuế giá trị gia tăng và hoàn thuế với 29 nội dung vướng mắc.

Ngoài ra, một số vấn đề cũng được người nộp thuế quan tâm, thắc mắc tập trung nhiều vào lĩnh vực thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, quản lý nợ, hoàn thuế, thuế đất và một số nội dung liên quan đến thủ tục hành chính, xử phạt vi phạm hành chính thuế…

Đặc biệt, có một nội dung mà doanh nghiệp và người nộp thuế thời gian qua rất quan tâm và lo lắng, đó là nợ thuế sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh cũng đã được đối thoại, trao đổi thẳng thắng.


Thực hiện: Thanh Tâm – Mạnh Thắng – Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo