Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] Gần 5.000 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 27/2, tại TPHCM, gần 5.000 thanh niên từ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đã sẵn sàng bước vào hành trình nhập ngũ với niềm hứng khởi.

Tại Quận 10, nơi giao quân điểm của TPHCM, có tổng cộng 949 thanh niên đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ tại các đơn vị quân đội như Trường Quân sự Quân khu 7, Lữ đoàn 26 Tăng thiết giáp Quân khu 7, và nhiều đơn vị khác. Ngay từ sáng sớm, từ khoảng 5 giờ 30 phút, các tân binh đã tập trung tại các điểm giao nhận quân, chuẩn bị cho hành trình mới của mình. Đây cũng là lần đầu tiên nhiều người phải rời xa gia đình, đi vào một môi trường mới, nên không khí vô cùng trang nghiêm nhưng cũng không kém phần hồi hộp.

Tự hào với việc tiếp bước cha ông trước đó, các thanh niên cam kết giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, cùng nhau đoàn kết, tiến bộ, vượt qua mọi khó khăn. Họ sẽ học hỏi, tu dưỡng, rèn luyện và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, nhiệm vụ của đơn vị để hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Năm nay, TPHCM đã được giao chỉ tiêu nhập ngũ cho gần 5.000 thanh niên, trong đó có cả nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Điều này thể hiện sự phấn khích và sẵn lòng của giới trẻ đối với việc thực hiện nghĩa vụ quốc gia, đồng thời tôn vinh truyền thống và lòng yêu nước.

Trâm Anh - Minh Trường - Anh Sa

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo