Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] Khơi dậy sức dân trong bảo vệ môi trường

(Thanhuytphcm.vn) - Từ nay đến năm 2024, trên địa bàn TPHCM sẽ xây dựng 1.500 khu dân cư sạch đẹp. Đây là một trong những nội dung trong cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" và "Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước".

Từ cuộc vận động này, không khí ra quân và thi đua sôi nổi lan rộng trên khắp các con đường, góc phố.

Có thể kể đến công trình sinh hoạt cộng đồng của Phường 13, Quận 11. Ngay khi triển khai đã huy động được 250 tổ chức, cá nhân đóng góp tài chính và nhiều vật tư thiết bị khác để thực hiện cải tạo khu đất. Người dân trên địa bàn đã trực tiếp đóng góp ngày công nên chỉ sau thời gian ngắn, một khuôn viên rộng 140m2 có đầy đủ cây xanh, sân tập thể dục, sân khấu đã hình thành.

Quận Phú Nhuận lại chọn cải tạo mỹ quan dọc tuyến đường ray đi qua địa bàn làm điểm nhấn thi đua xây dựng công trình sạch-xanh-thân thiện môi trường. Nhờ huy động người dân góp cây hoa kiểng trồng ven đường ray, đến nay tuyến đường sắt đi qua quận Phú Nhuận được khoác màu áo mới với mảng xanh và thảm hoa rực rỡ.

Thấy được ý nghĩa của công trình, người dân trên địa bàn hằng ngày tưới nước, chăm chút gìn giữ từng gốc cây để vừa giữ được mỹ quan vừa đảm bảo an toàn hành lang đường sắt.

Những công trình trên cũng là hiệu quả từ Hội thi xây dựng công trình sạch-xanh-thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng tại khu dân cư năm 2022 do MTTQ Việt Nam TP và Sở Tài nguyên và môi trường Thành phố phát động.

Thực hiện: Lam Giang – Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo