Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

[Video] TPHCM và Trùng Khánh thúc đẩy hợp tác hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm thúc đẩy tăng cường sự hợp tác giữa TPHCM - Trùng Khánh qua hành lang thương mại mới, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM năm 2024, đã diễn ra Hội nghị xúc tiến hợp tác hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới Trùng Khánh (Trung Quốc) – TPHCM (Việt Nam). Sự hợp tác phát triển hành lang đất liền - biển mới là một tín hiệu tích cực, giúp hoạt động logistics hàng hóa xuất nhập khẩu giữa hai thành phố ngày càng thuận lợi, nhanh chóng hơn...

Ông Trịnh Hướng Đông, Phó Thị trưởng Thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc cho rằng, Việt Nam là một điểm nút quan trọng trong con đường thương mại quốc tế mới trên đất liền và biển. Ba mô hình tổ chức logistics của hành lang này đều kết nối một cách hữu cơ với Việt Nam, cung cấp một nền tảng mới để thúc đẩy hợp tác cùng thắng giữa Việt Nam và phía Tây Trung Quốc và cả châu Âu.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng nhìn nhận, hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới Trùng Khánh – TPHCM sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, thúc đẩy phát triển giao thương và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc mở rộng thị trường. Với sự cam kết từ cả 2 bên, hành lang thương mại này sẽ mang lại những thành công vượt bậc và góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện, bền vững giữa Trùng Khánh và TPHCM.

Cũng trong khuôn khổ Đối ngoại Hữu nghị TPHCM lần thứ 2 năm 2024, TPHCM đã tổ chức công bố Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế đến người dân và bạn bè toàn thế giới.

Biểu tượng được đặt tại Công viên Bến Bạch Đằng, một không gian yên bình giữa lòng thành phố, biểu tượng này sẽ là minh chứng sống động cho tầm nhìn của TPHCM trong việc nâng tầm công tác đối ngoại; đồng thời, cũng gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về sự chào đón, sự cởi mở và khát vọng vươn mình ra thế giới, cùng nhau xây dựng một tương lai hòa bình, thịnh vượng.

Thực hiện: Thanh Tâm - Mạnh Thắng - Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo