Thứ Tư, ngày 11 tháng 9 năm 2024

10 chương trình đào tạo của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đạt chuẩn kiểm định chất lượng

Các đại biểu chúc mừng các đơn vị được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 7/8, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Đến dự có PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TPHCM; PGS.TS.BS Nguyễn Trọng Hào, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

10 CTĐT trình độ đại học cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đợt này gồm: ngành Y khoa, ngành Y khoa theo chương trình hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Johannes Gutenberg Mainz (Cộng hòa Liên bang Đức) và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Việt Nam); ngành Y tế công cộng; ngành Dinh dưỡng; ngành Răng - Hàm - Mặt; ngành Dược học; ngành Điều dưỡng; ngành Khúc xạ nhãn khoa; ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học; ngành Kỹ thuật hình ảnh y học.

Tại chương trình, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia TPHCM đánh giá, với 10 CTĐT đạt chuẩn đợt này, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có 100% các CTĐT trình độ đại học có người học tốt nghiệp (điều kiện kiểm định) của trường đã được kiểm định. So chiếu kết quả này với mục tiêu đặt ra đến năm 2025, cả nước có 35% CTĐT đạt chuẩn kiểm định theo Quyết định số 78/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022 – 2030” ban hành tháng 1/2022 thì trường đã vượt xa mục tiêu. Điều này thể hiện sự cam kết, quyết tâm thực sự của tập thể nhà trường với công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu tại chương trình. PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp phát biểu tại chương trình.

Theo PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam, việc 10 CTĐT đạt chuẩn kiểm định chất lượng mang nhiều ý nghĩa quan trọng với nhà trường và các bên liên quan. Trong đó, việc kiểm định chất lượng giáo dục hướng đến xác nhận các tiêu chuẩn, chuẩn mực gắn với chất lượng CTĐT đã được đảm bảo của cơ sở giáo dục, CTĐT cam kết cải tiến chất lượng liên tục. Cùng với đó, người học được học tập với một CTĐT được thiết kế, triển khai dựa trên chuẩn đầu ra, được đảm bảo các nguồn lực đáp ứng yêu cầu dạy và học để đảm bảo người học sẵn sàng để làm việc, đáp ứng nhu cầu của nhà sử dụng lao động, tạo sự thuận lợi cho việc công nhận văn bằng, tín chỉ và sự dịch chuyển tự do của người học trong khu vực.

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhấn mạnh, 10 CTĐT trình độ đại học của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đợt này là kết quả của đoàn kết, đồng lòng, chung sức của tập thể nhà trường. Kết quả này đã tạo động lực tích cực cho tất cả các đơn vị, đặc biệt là các khoa và đánh dấu mốc quan trọng cho quá trình cải tiến liên tục chất lượng các CTĐT của các khoa. Dựa trên kết quả này và các khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục, đoàn đánh giá ngoài, các khoa, các đơn vị trong trường tiếp tục thực hiện cải tiến với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến trở thành một trong những trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu trong cả nước, hướng đến hội nhập quốc tế.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo