Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

200 vận động viên tham gia tranh tài ở giải vô địch trẻ Roller Sport quốc gia 2024

Các đại biểu tặng cờ lưu niệm đến các đoàn tham dự

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/9, giải vô địch trẻ Roller Sport quốc gia năm 2024 đã khai mạc tại Sân vận động Gia Định, quận Bình Thạnh, TPHCM, chính thức bước vào các cuộc tranh tài sôi nổi. Giải do Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức.

Giải năm nay quy tụ gần 200 vận động viên (VĐV) đến từ 12 tỉnh, thành trong cả nước: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Hải Phòng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Hà Nội và chủ nhà TPHCM.

Đối tượng tham dự là các vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên và các nam nữ có độ tuổi từ 5 tuổi trở lên yêu thích bộ môn Roller Sports đến từ các đội, câu lạc bộ trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở 38 nội dung thi đấu, trong đó Patin nghệ thuật dự kiến gồm 10 nội dung và Patin tốc độ xếp hạng vô địch cá nhân (Nam/Nữ), gồm 28 nội dung. Giải diễn ra đến ngày 29/9, áp dụng luật thi đấu mới nhất của Liên đoàn Roller quốc tế, phân chia độ tuổi của các vận động viên dựa trên độ tuổi tính đến thời điểm khai mạc giải.

VĐV sẽ tranh tài 10 nội dung patin nghệ thuật và 28 nội dung patin tốc độ VĐV sẽ tranh tài 10 nội dung patin nghệ thuật và 28 nội dung patin tốc độ

Thời gian qua, Roller sports phát triển rất mạnh, đặc biệt là sự yêu thích của giới trẻ cũng như sự quan tâm của phụ huynh. Bởi vì đây là môn thể thao dễ tiếp cận, rất thú vị, phù hợp với tố chất và thể trạng của người Việt Nam. Hệ thống giải đấu bài bản, quy củ là tiền đề để Roller Sports Việt Nam tiến gần hơn tới chuyên nghiệp.

Giải vô địch trẻ Roller Sport quốc gia là cơ hội để các VĐV thi đấu nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng và bản lĩnh thi đấu. Giải đấu cũng là dịp để Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam phát hiện, tuyển chọn các vận động viên trẻ, bổ sung lực lượng, chuẩn bị tham dự các giải đấu khu vực và châu lục trong thời gian tới.

TPHCM là một trong những đơn vị đi đầu ở các phong trào thể thao mới tại Việt Nam. Dù là môn mới phát triển nhưng Roller Sports thu hút đông đảo người dân, nhất là giới trẻ tham gia tập luyện. Mới nhất, tháng 8 vừa qua, tại giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia, TPHCM giành tổng cộng 24 HCV, xếp vị trí nhất toàn đoàn.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo