Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

5 cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố vì hành vi “dàn xếp tỷ số”

CLB Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự giải hạng Nhất quốc gia 2023/2024

(Thanhuytphcm.vn) - Sự kiện gây chấn động làng bóng đá trong nước ở những ngày đầu năm 2024 khi 5 cầu thủ của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu bị khởi tố về hành vi Đánh bạc. Những vi phạm này vừa xảy ra ở giải hạng Nhất quốc gia 2023/2024 diễn ra trong tháng 12/2023.

Qua đó, 5 cầu thủ của CLB đang thi đấu ở giải hạng Nhất này bị cáo buộc là thống nhất "đá dưới sức", dàn xếp tỷ số, để thắng độ trên trang web cá cược. Trận đấu mà các cầu thủ trên vi phạm là cuộc so tài giữa CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB SHB Đà Nẵng tại sân vận động Bà Rịa ngày 24/2/2023, các cầu thủ trên đều được xếp đá chính đã bàn bạc thống nhất thi đấu dưới sức.

Được biết, ngay sau trận đấu trên kết thúc, ban huấn luyện của CLB Bà Rịa - Vũng Tàu đã nghi ngờ một số cầu thủ có biểu hiện thi đấu không đúng với khả năng nên đã báo cáo với lãnh đạo CLB. Sau đó, mời cơ quan chức năng vào làm việc, điều tra, trước khi đưa ra kết quả điều tra ban đầu.

Theo kết quả điều tra, nhóm này đã đặt cược trên các website cá độ bóng đá, chọn đội đối thủ "thắng". Kết quả trận đấu, CLB SHB Đà Nẵng thắng CLB Bà Rịa - Vũng Tàu với tỷ số 3-1. Danh sách 5 cầu thủ tham gia và bị khởi tố gồm: thủ môn N.S.H. (sinh năm 1994, trú tại tỉnh Đồng Tháp), tiền vệ L.B.G.H. (sinh năm 2002, trú tại tỉnh Thanh Hoá), tiền vệ N.Q.H. (sinh năm 2004, trú tại tỉnh Đồng Nai), tiền vệ T.K.A (sinh năm 2004, trú tại tỉnh Bến Tre) và tiền đạo P.V.P. (sinh năm 2004, trú tại tỉnh Hải Dương).

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ Việt Nam vi phạm vào tội danh Đánh bạc và vướng vào vòng lao lý, vừa bị xử lý theo pháp luật và cấm thi đấu dài hạn. Đây được xem là bài học cho cá nhân các cầu thủ cũng như Ban huấn luyện trong việc bám sát, quản lý cầu thủ bên cạnh công tác chuyên môn.

Liên quan đến vụ việc trên, phát biểu vào trưa 1/2, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam cho biết, ngay từ thời điểm có thông tin về vụ việc, LĐBĐ Việt Nam đã chỉ đạo công ty VPF và BTC giải trao đổi với lãnh đạo CLB Bà Rịa - Vũng Tàu để chủ động xử lý. LĐBĐ Việt Nam khẳng định kiên quyết loại trừ tiêu cực ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo