Thứ Bảy, ngày 14 tháng 9 năm 2024

600 gian hàng “hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” tham gia Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu năm 2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại sự kiện

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 27/8, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Vifa Asean năm 2024 với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7.

Tham dự và phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cho rằng, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Vifa Asean được khai mạc trong tình hình kinh tế Thành phố đã phục hồi nhưng chưa thật sự khỏe mạnh, bứt phá như trước, trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ, ghi nhận sức mua vẫn chưa tăng nhiều do sức cầu nền kinh tế yếu, thu nhập nhân dân giảm, tổng GRDP đóng góp cho cả nước chỉ còn 21% - 22%; tổng thu ngân sách chiếm 27% - 28%... dù vẫn cao nhưng đã giảm so với trước.

Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Vifa Asean tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, người môi giới, nhà mua hàng tiềm năng, tiếp cận nắm bắt nhu cầu, xu hướng hàng hóa, quảng bá thương hiệu. Qua đó cũng là dịp tác động đến các doanh nghiệp trong nước liên tục đổi mới và sáng tạo, phát triển sản phẩm đặc thù, tạo tin tưởng cho người tiêu dùng, để hàng hóa không chỉ chinh phục người Việt Nam, còn từng bước xuất khẩu.

Hiện một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực sang các thị trường lớn (EU, Mỹ) tiếp tục đối mặt với áp lực bị điều tra phòng vệ thương mại, các rào cản kỹ thuật và những thách thức từ bên trong (vốn, thị trường tiêu thụ, chính sách) tác động đến sức khỏe của doanh nghiệp. Nhưng với sự điều hành quyết liệt của lãnh đạo Thành phố, nỗ lực của doanh nghiệp, trong 7 tháng đầu năm 2024 các lĩnh vực kinh tế về dịch vụ, công nghiệp đều tăng mạnh. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 661.521 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 26,07 tỷ USD, tăng 10%; tổng thu du lịch ước đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy dù khó khăn các doanh nghiệp vẫn có thể tận dụng ưu thế trên thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Gian hàng trưng bày nội thất tại triển lãm Gian hàng trưng bày nội thất tại triển lãm

Từ đầu năm 2024, Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 98/2023/NQQH của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM đã được triển khai quyết liệt, tạo động lực tăng trưởng kinh tế, khơi thông, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển thành phố; trong đó tập trung chương trình kích cầu đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới công nghệ, tăng năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh chuyển đổi số qua ứng dụng thương mại điện tử, hợp tác sàn thương mại điện tử để phù hợp hoạt động quảng bá, mua sắm hàng Việt theo tình hình mới, hoàn thiện hệ thống phân phối, đa dạng hóa thị trường. Đặc biệt khuyến khích sản xuất sản phẩm “xanh, tuần hoàn” thúc đẩy mô hình doanh nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh…thành trào lưu chung, hướng tới là tiêu chí đánh giá hàng Việt, đồng nghĩa Hàng Việt là hàng sản xuất đạt tiêu chí xanh, được quốc tế thừa nhận.

Giám đốc VCCI-HCM Trần Ngọc Liêm cho biết, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Vifa Asean năm 2024 được tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam/Chi nhánh TPHCM, Công ty Liên Minh, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam diễn ra từ ngày 27 tháng 8 đến ngày 30 tháng 8 năm 2024, nhằm khẳng định vị trí của hàng Việt và đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu, qua đó chắp cánh cho hàng Việt vươn xa hơn.

Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Vifa Asean - năm 2024” lần thứ II thu hút hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và từ 9 quốc gia khác trên thế giới. Hội chợ với quy mô hơn 600 gian hàng tham gia trưng bày, giúp doanh nghiệp mở rộng vòng kết nối, gặp gỡ nhà nhập khẩu nội- ngoại thất trên toàn thế giới, khám phá và tiếp cận xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, qua hoạt động giới thiệu sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín, kết nối giao thương, góp phần tăng sức mua trên địa bàn thành phố. Đồng thời, quảng bá giới thiệu hàng Việt đến với các nhà nhập khẩu thương mại các quốc gia.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo