Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ban Chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đạt hạng Nhất trong cụm thi đua số 6

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng trao giấy khen cho đại diện các tập thể xuất sắc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/12, UBND huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đến dự.

Trong năm qua, Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện tiếp tục quán triệt, triển khai việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Lực lượng vũ trang huyện tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của dân tộc, của Đảng, của Quân đội…; từ đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn quân. Kết quả thực hiện Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2022, Ban Chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đạt hạng nhất trong cụm thi đua số 6 và xếp hạng 3/22 quận huyện cấp Bộ Tư lệnh TPHCM.

Tại 21 xã, thị trấn có 45 cơ sở  tự vệ hoạt động có hiệu quả. Công tác huấn luyện ngày càng được chú trọng theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” và được tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 7, kế hoạch, hướng dẫn của Bộ Tư lệnh thành phố. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh được duy trì thực hiện tốt, giúp nâng cao nhận thức và chuyển biến trong hành động của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện.

Năm 2022, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Tổ chức tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật, quân số đạt 101,3% chỉ tiêu cấp trên giao và có 9 đảng viên nhập ngũ. Trong năm, công tác hậu phương quân đội, công tác dân vận tiếp tục được Ban Chỉ quân sự huyện quan tâm thực hiện chu đáo.

Nhân dịp này, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 15 tập thể và 44 cá nhân thuộc Ban Chỉ huy quân sự huyện có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022.

Thúy An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo