Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong sinh viên học sinh và người lao động

Quang cảnh Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/12, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM phối hợp với Đảng ủy Trường Đại học Ngân hàng TPHCM tổ chức tọa đàm khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong sinh viên học sinh và người lao động” trong Khối.

Dự và chủ trì tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM; Đặng Thùy Khánh Vân, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TPHCM.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ, thảo luận đề xuất các giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên chính trị; giảng viên dạy các môn khoa học xã hội và nhân văn; cải tiến nội dung giáo trình và phương thức giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục các môn lý luận chính trị; công tác cung cấp thông tin thời dự, các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước cho giảng viên, sinh viên; công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên, công nhân viên và sinh viên; Công tác bồi dưỡng, giáo dục, định hướng chính trị tư tưởng cho cảm tình Đảng và đảng viên mới trước, trong và sau khi kết nạp…

Đại biểu thảo luận tại Hội trường Đại biểu thảo luận tại Hội trường

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Là yêu cầu cấp ủy các cấp ủy đảng, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối trong thời gian tới cần tập trung tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng học tập các môn lý luận chính trị cũng như tổ chức quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng giảng viên, cán bộ, sinh viên. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là những cán bộ chủ chốt các cấp. Tiếp tục đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục. Củng cố và nâng chất hoạt động của nhóm cộng tác viên Mocha 35 trong hoạt động đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật trên mạng xã hội. Cần kịp thời, nhanh nhạy hơn trong hoạt động nắm bắt nhu cầu, mong muốn của cán bộ, đảng viên, sinh viên. Cần phát huy tốt hơn nữa vai trò của các hội, nhóm, câu lạc bộ của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong việc tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của những đối tượng này, từ đó, xây dựng kế hoạch hành động tương ứng.

Đồng chí Nguyễn Thị Là cũng nhấn mạnh, công tác chính trị tư tưởng trong các cơ sở giáo dục cần được chú trọng không chỉ trong học sinh, sinh viên mà còn ở chính đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên, giáo viên. Điều đó đòi hỏi phải phát huy vai trò của các cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể, đội ngũ nhà giáo và cán bộ, đảng viên trong các nhà trường với tư cách là chủ thể của các hoạt động giáo dục, chủ động, linh hoạt trong việc xác định nội dung và tiến hành đồng bộ các hình thức, phương pháp giáo dục phù hợp.

“Việc triển khai có hiệu quả nội dung giáo dục cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng làm công tác tư tưởng, phải đổi mới phương pháp và hình thức giáo dục phù hợp với đặc điểm của sinh viên. Chỉ có như vậy công tác giáo dục chính trị tư tưởng mới thực sự có ý nghĩa đối với họ.” - đồng chí Nguyễn Thị Là nhấn mạnh.

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo